+Aa-
    Zalo

    EU thừa nhận các lệnh trừng phạt lên Nga không có tác dụng

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki mới đây thừa nhận Nga đã thành công trong việc chống đỡ các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt mà phương Tây áp đặt.

    Ngày 27/4 (giờ địa phương), Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã bày tỏ sự tiếc nuối vì các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga thời gian qua không có tác dụng. 

    Cụ thể, ông nói: "Cho đến nay, chúng tôi thấy rằng Nga đang đối phó tốt với các lệnh trừng phạt". Đồng thời, ông nói thêm rằng để "sửa chữa" tình hình, Warsaw sẽ tiếp tục tìm kiếm những biện pháp trừng phạt mới. 

    Trong khi đó, Moscow cũng nói rằng các quốc gia "không thân thiện" đã thất bại trong kế hoạch "bóp nghẹt Nga về mặt kinh tế". Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định Nga đã đã ngăn chặn thành công các đòn trừng phạt, chống lại chúng và không bị sụp đổ. 

    screen shot 2022 04 28 at 143147
    EU đã tung ra nhiều đòn trừng phạt Nga từ khi nước này mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ảnh: Reuters

    Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin khẳng định Nga sẽ đáp lại những lệnh trừng phạt thô bạo với sự cởi mở hơn đối với tinh thần kinh doanh, quan hệ đối tác trung thực, tôn trọng và sự bảo vệ đáng tin cậy của các chủ doanh nghiệp và các nhà đầu tư có lương tâm. 

    Tổng thống Nga chỉ thị chính phủ tiếp tục thực hiện các biện pháp chống khủng hoảng và tăng cường kiểm soát, đảm bảo thị trường nội địa hoạt động trơn tru.

    Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen tỏng ngày 27/4 thông báo rằng EU đang làm việc "một cách tích cực" và chuẩn bị đưa ra một loạt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Moscow. Bà thông tin: "Gói trừng phạt thứ sáu sẽ có hiệu lực. Chúng tôi đang nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề này. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ không chỉ để loại bỏ than như chúng tôi đã làm mà còn cả vấn đề về dầu mỏ".

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-thua-nhan-cac-lenh-trung-phat-len-nga-khong-co-tac-dung-a535727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan