+Aa-
    Zalo

    EU thừa nhận mục tiêu của các lệnh trừng phạt Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết, lệnh trừng phạt của khối nhằm mục đích tạo ra các vấn đề cho nền kinh tế Nga nhưng sẽ không ngăn chặn cuộc chiến ở Ukraine.

    Hãng tin RT dẫn lời Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết, các lệnh cấm vận mà EU áp đặt đối với Moscow nhằm mục đích phá hủy nền kinh tế Nga chứ không ngăn chặn chiến sự ở Ukraine. 

    Ông Borrell nói: “Các biện pháp trừng phạt của EU sẽ không ngăn chặn các hoạt động quân sự ở Ukraine nhưng sẽ tạo ra nhiều vấn đề cho nền kinh tế Nga". 

    Ngoài ra, ông Borrell cũng tiết lộ thêm rằng, EU đang có kế hoạch áp đặt lệnh cấm đối với vàng của Nga vào cuối tuần này. Động thái nằm trong khuôn khổ biện pháp nhằm cải thiện việc thực hiện các lệnh trừng phạt hiện có.

    Lệnh cấm sẽ ảnh hưởng đến “việc nhập khẩu, mua hoặc chuyển giao trực tiếp hoặc gián tiếp vàng, thứ tạo nên mặt hàng xuất khẩu quan trọng nhất của Nga sau năng lượng”, tờ Guardian dẫn lời ông Borrell.

    eu thua nhan muc tieu cua cac lenh trung phat nga
    EU đang có kế hoạch áp đặt lệnh cấm đối với vàng của Nga. Ảnh minh họa: Sputnik. 

    Bình luận trên của nhà ngoại giao kỳ cựu người Tây Ban Nha nhắc lại ý kiến mà ông đã đưa ra vào cuối tuần trước nhằm đáp trả tuyên bố của Thủ tướng Hungary, ông Viktor Orban, cho rằng các lệnh trừng phạt đã bị "tính toán sai” và gây thiệt hại cho các thành viên EU nhiều hơn là đối với Moscow.

    Trong đó, ông Borrell cũng kêu gọi người châu Âu thể hiện "sự kiên nhẫn chiến lược” trong lúc các lệnh trừng phạt Nga có hiệu lực.

    “Các biện pháp trừng phạt do EU và các quốc gia cùng chí hướng áp đặt đã giáng đòn mạnh vào Tổng thống Putin và các cộng sự của ông ấy. Chúng ta cần sự kiên nhẫn chiến lược cho đến khi Nga ngừng chiến dịch quân sự đặc biệt và Ukraine có thể giành lại chủ quyền hoàn toàn của họ”, ông Borrell cho biết.

    Trong khi Brussels chính thức cam kết hỗ trợ chính phủ Ukraine khoản vay khẩn cấp trị giá 9 tỷ EURO (tương đương 9 tỷ USD), tờ Wall Street Journal cho biết vẫn chưa có khoản tiền nào được thanh toán. Ngoài ra, quỹ cung cấp vũ khí cho Kiev đã được giới hạn ở mức 5,7 tỷ EURO cho đến năm 2027.

    Bích Thảo (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-thua-nhan-muc-tieu-cua-cac-lenh-trung-phat-nga-a545072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan