+Aa-
    Zalo

    Eurasian Times: Công nghệ AI giúp Trung Quốc thiết kế tàu chiến nhanh gấp 300 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Ấn Độ dẫn báo cáo từ các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết, việc ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) trong thiết kế tàu chiến có thể đạt năng suất và độ chính xác vượt trội so với con người.

    Theo tờ Eurasian Times của Ấn Độ, các chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Thiết kế tàu Trung Quốc đã công bố một báo cáo về việc ứng dụng công nghệ AI trong thiết kế tàu chiến. Tờ báo cho rằng "nhà thiết kế AI" chỉ mất một ngày để hoàn thành công việc mà con người sử dụng các công cụ máy tính tiên tiến nhất phải mất gần một năm.

    Hơn nữa, khi các nhà nghiên cứu kiểm tra công việc của các "nhà thiết kế AI" trong hơn 400 nhiệm vụ đầy thách thức, họ nhận thấy rằng AI có thể đạt được độ chính xác 100%. Có nghĩa là, do quy mô và độ phức tạp của tàu chiến hiện đại, trong quá trình thiết kế không thể tránh khỏi những sai sót, có thể mất nhiều thời gian để tìm ra và sửa chữa sai lầm, song với việc ứng dụng công nghệ AI, những sai lầm sẽ tránh được.

    "Nó tương đương với việc hiệu quả vẽ tăng gấp 365 lần, không thể đánh giá thấp tác động của việc này", Eurasian Times bình luận.

    bao an do cong nghe ai giup trung quoc thiet ke tau chien nhanh gap 300 lan 02
    Sự xuất hiện của công nghệ AI đưa thiết kế tàu hiện đại đã bước sang một giai đoạn mới. Ảnh minh họa: 163

    Nhóm nghiên cứu Trung Quốc cho biết, AI thiết kế tàu chiến không giống với các loại AI tự học hỏi và đưa ra quyết định như của Google. Công việc của nó dựa trên cơ sở dữ liệu về kiến ​​thức và kinh nghiệm thiết kế tàu mà Trung Quốc đã tích lũy được trong vài thập kỷ qua, nhờ đó giảm tài nguyên máy tính cần thiết và loại bỏ các lỗi được sử dụng trên hệ thống máy tính.

    Hơn nữa, xét về yêu cầu của sản phẩm cuối cùng, không có chỗ cho sai sót trong thiết kế tàu chiến và các "nhà thiết kế AI" có thể mắc một số sai lầm. Do đó, công nghệ AI này sẽ hoạt động dưới sự hướng dẫn và giám sát của các kỹ sư có kinh nghiệm.

    Trung Quốc đã đóng một số lượng lớn tàu và liên tục nâng cao khả năng đóng tàu chiến. Theo ước tính của quân đội Mỹ, Trung Quốc sẽ có hạm đội hơn 400 tàu chiến vào năm 2025. Trong khi đó, hạm đội Hải quân Mỹ hiện có khoảng 2.903 tàu, đến năm 2045 sẽ có 350 tàu có người lái.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eurasian-times-cong-nghe-ai-giup-trung-quoc-thiet-ke-tau-chien-nhanh-gap-300-lan-a568568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan