+Aa-
    Zalo

    EURO 2020: Italy "hạ gục" Tây Ban Nha trên chấm 11m, giành tấm vé vào chung kết

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Italy đánh bại đối thủ Tây Ban Nha với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu, chính thức giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vương EURO 2020.

    Rạng sáng 7/7 (giờ Việt Nam), đội tuyển Italy đã đánh bại Tây Ban Nha 4-2 trên chấm luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu) ở bán kết để giành quyền vào chung kết Euro 2020.

    Trận bán kết đầu tiên của Euro 2020 diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Tây Ban Nha tạo thế trận tốt hơn, nhưng Italy mới là đội tận dụng cơ hội để mở tỷ số.

    Chân sút thiếu may mắn trước tài năng của thủ môn tuyển Italy không ai khác ngoài Alvaro Morata, tác giả bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha ở phút 80. Cú sút ở khoảng cách 11m không quá hiểm hóc của Morata dễ dàng bị Donnarumma đoán đúng hướng và tung người xô bóng thành công.

    Ngay sau đó, "chuyên gia đá phạt đền" Jorginho thực hiện cú sút quyết định cho tuyển Italy và dễ dàng khuất phục được Unai Simon phía Tây Ban Nha, ấn định tỉ số đá luân lưu 4-2 để đưa "Squadra Azzurri" tiến vào trận chung kết Euro.

    euro 2020 italy ha guc tay ban nha tren cham 11m gianh tam ve vao chung ket1
    Đội tuyển Italy giành tấm vé vào chung kết EURO 2020.

    Bất ngờ xảy ra tại Wembley khi Tây Ban Nha thi đấu lấn lướt trong hiệp một. Bộ ba tiền vệ Sergio Busquest, Pedri và Koke cùng các cầu thủ trên hàng công phối hợp hiệu quả để đẩy lùi Italy về phần sân đối diện. Ngay khi mất bóng, "La Roja" tổ chức áp sát hoặc sử dụng những pha phạm lỗi chiến thuật để ngăn đối thủ phản công.

    Tới phút 25, Dani Olmo thử vận may với cú sút ở cự ly tương đối gần. Nhưng thủ thành Donnarumma đổ người kịp thời để cản phá. Về phía Italy, dù chơi chặt chẽ nhưng họ vẫn có vài pha phản công nhanh khiến hàng thủ Tây Ban Nha phải vất vả.

    Sang hiệp 2, trận đấu trở nên cởi mở hơn. Trong lúc Tây Ban Nha bế tắc, thì Italy lại tỏ ra đầy sắc bén. Chiesa có pha uy hiếp với cú sút bị thủ thành Unai Simon bắt được ở phút 53. Nhưng đến phút 60, cầu thủ của Juventus đã ghi được bàn thắng. Từ đợt phản công nhanh, Insigne tung đường chọc khe nhưng bị cản phá. Dù vậy, Chiesa có mặt rất nhanh để lấy bóng rồi tung cú cứa lòng về góc xa khiến thủ môn Unai Simon bó tay.

    euro 2020 italy ha guc tay ban nha tren cham 11m gianh tam ve vao chung ket2
    Chiesa ăn mừng bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha.

    Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của hàng công, HLV Enrique lại phải trông cậy vào Morata, cái tên ông không muốn sử dụng ở trận đấu này do anh quen mặt với các hậu vệ bên phía Italy.

    Sự thay đổi này lại trở thành chìa khóa giúp Tây Ban Nha đánh bại hàng thủ trứ danh của Italy. Trong khoảnh khắc "đánh mất mình", Morata lùi về giữa sân nhận bóng từ Laporte. Anh phối hợp ăn ý với Olmo ở trung lộ để loại 5 hậu vệ Italy, trước khi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần hạ nốt thủ môn Donnarumma ở phút 80.

    euro 2020 italy ha guc tay ban nha tren cham 11m gianh tam ve vao chung ket3
    Morata và Gerard Moreno vui mừng.

    Không có thêm bàn thắng nào dành cho cả hai đội trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2 lẫn 30 phút của hai hiệp phụ dù đôi bên tăng cường tấn công dữ dội. Tình huống tranh cãi duy nhất có lẽ là việc trung vệ Chiellini để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Felix Brych đã bỏ qua.

    Ở loạt đá luân lưu, thủ môn Unai Simon đẩy được cú sút đầu tiên của Manuel Locatelli nhưng hai đồng đội của anh là Dani Olmo và Alvaro Morata, nguời sút thẳng lên trời và người sút trúng tầm đón của thủ môn Donnarumma, đành chấp nhận thất bại 2-4 ở loạt đá này, nhường luôn quyền đi tiếp vào chung kết cho tuyển Italy.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/euro-2020-italy-ha-guc-tay-ban-nha-tren-cham-11m-gianh-tam-ve-vao-chung-ket-a506126.html
    Sự kiện: EURO 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan