Everton cầm hòa Liverpool nhờ bàn thắng của Rooney


Chủ nhật, 10/12/2017 | 23:43


Dù lép vế hoàn toàn nhưng Everton vẫn kiếm được 1 điểm trên Anfield trong trận derby Mersyside.

Dù lép vế hoàn toàn nhưng Everton vẫn kiếm được 1 điểm trên Anfield trong trận derby Mersyside.

Trận derby vùng Mersyside đã khởi đầu không như nhiều người kỳ vọng. Everton thực hiện phòng ngự rất tốt trong khi Liverpool bế tắc trong tấn công, đặc biệt khi Coutinho và Firmino đều dự bị.

Bên phía Liverpool, Robertson thi đấu năng nổ để phối hợp với các cầu thủ trên hàng công, nhưng họ không tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Phút 34, Sau pha giữ bóng rất kỹ thuật trong vùng cấm, Salah nhả bóng ra tuyến sau để Robertson dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút hơi ăn ra má ngoài của hậu vệ chủ nhà đi thiếu chính xác.

Highlights: Liverpool 1-1 Everton (Vòng 16 Ngoại hạng Anh) - Ảnh: Thể thao 247.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì khoảnh khắc thiên tài đã tới. Phút 43, từ một tình huống nhận bóng ở góc trái, Salah sử dụng sức mạnh và kỹ thuật tuyệt đỉnh để vượt qua 3 hậu vệ Everton trước khi tung cú cứa lòng cực hiểm giúp Liverpool dẫn trước.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục áp đảo còn Everton gần như không có cơ hội tấn công. Phút 51, Solanke thoát xuống trống trải bên nách phải và thực hiện đường căng ngang vào trong cho Mane. Tuy nhiên, trung vệ đội khách đã kịp có mặt giải nguy. 10 phút sau. Từ quả đá phạt của Salah, Joe Gomez bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt xà.

Cuối trận, Everton vẫn ‘tử thủ’ nhưng lại có bàn gỡ hòa. Phút 77, từ pha chuyền dài của Rooney,   Calvert-Lewin có bóng trong vòng cấm và hậu vệ Lorven đã bất ngờ phạm lỗi với tiền đạo trẻ người Anh. Chính Rooney đã ghi bàn gỡ hòa cho đội khách với quả penalty chuẩn xác.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/everton-cam-hoa-liverpool-nho-ban-thang-cua-rooney-a212484.html