+Aa-
    Zalo

    EVN Hà Nội sẽ kiểm tra hóa đơn tiền điện tăng cao hơn 130\%

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - EVN Hà Nội sẽ kiểm tra hóa đơn của toàn bộ khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng cao hơn 130\% so với tháng trước.

    (ĐSPL)  - EVN Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra việc ghi chỉ số điện ở một số điểm bất thường và kiểm tra hóa đơn của toàn bộ khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng cao hơn 130\% so với tháng trước.

    EVN sẽ kiểm tra hóa đơn điện tăng cao hơn 130\%
    Toàn bộ hóa đơn điện cao hơn 130\% so với tháng trước sẽ được EVN rà soát kiểm tra.

    Tổng công ty Điện lực Hà Nội vừa cho biết như trên sau sự việc hóa đơn tiền điện tháng 6 của hàng loạt hộ gia đình ở Hà Nội tăng lên đột biến, trung bình, số tiền điện phải trả đột nhiên tăng vọt đến 2 lần, thậm chí có gia đình bị tăng từ  3- 5 lần cùng thời điểm áp dụng biểu giá tính điện mới của EVN, vì vậy đã gây bức xúc cho nhiều khách hàng.

    EVN Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị khi có ý kiến của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện gia tăng thì Công ty Điện lực phải chủ động xác minh và Giám đốc công ty điện lực tại khu vực đó phải trực tiếp giải quyết và trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất. Những trường hợp sai sót chỉ số công tơ, sai trong việc tính hóa đơn tiền điện dẫn tới hóa đơn của khách hàng không đúng với thực tế phải được xử lý nghiêm và công khai.

    Ngoài ra, các đơn vị phải thông báo thời gian ghi chỉ số công tơ đến tổ dân phố và mời đại diện tổ dân phố cùng tham gia chứng kiến việc ghi chỉ số công tơ điện.

    Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội Nguyễn Quang Trung, để minh bạch hóa việc ghi và chốt chỉ số công tơ của khách hàng, ngành điện đã tăng cường các biện pháp quản lý ghi chỉ số công tơ và tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng giám sát việc ghi chỉ số công tơ.

    Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết thêm, hiện nay đơn vị đang có kế hoạch dần từng bước thay công tơ điện tử và đang thí điểm 3.500 khách hàng lớn lắp công tơ điện tử. Đồng thời tiếp tục mở rộng hình thức gửi thông báo qua email; Thực hiện nhắn tin thông báo sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện trong tháng để khách hàng biết và kiểm tra. Từ kỳ hóa đơn tháng 7/2014, Tổng công ty sẽ thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện cho khách hàng các thông tin: chỉ số cuối kỳ, sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phải thanh toán để khách hàng có đầy đủ thông tin về ghi chỉ số công tơ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/evn-ha-noi-se-kiem-tra-hoa-don-tien-dien-tang-cao-hon-130-a41269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan