+Aa-
    Zalo

    EVN ra văn bản yêu cầu không cắt điện sinh hoạt quá 8 tiếng

    ĐS&PL Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản khẩn gửi Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) yêu cầu tính toán, phân bổ công suất cho các Công ty Điện lực cấp tỉnh với nguyên tắc không được cắt điện sinh hoạt quá 8 tiếng.

    Theo báo Tiền Phong, trước tình trạng hàng loạt nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam phải dừng hoạt động do thiếu nước trầm trọng vì hạn hán, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản khẩn gửi Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) yêu cầu tính toán, phân bổ công suất cho các Công ty Điện lực cấp tỉnh với nguyên tắc không được cắt điện sinh hoạt quá 8 tiếng theo quy định tại Thông tư 34 của Bộ Công Thương.

    evn ra van ban yeu cau khong cat dien sinh hoat qua 8 tieng
    Mất điện, người dân xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu ăn cơm dưới ánh đèn pin. Ảnh: T.L./Dân trí

    Văn bản của EVN nêu rõ: Tổng công ty Điện lực miền Bắc lưu ý ưu tiên cấp điện cho các khách hàng sử dụng điện quan trọng được UBND cấp tỉnh phê duyệt; ưu tiên cấp điện phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội quan trọng và các sự kiện khác trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND cấp tỉnh.

    Ngoài các khách hàng sử dụng ưu tiên trên, EVN yêu cầu các đơn vị căn cứ đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội của từng địa phương để lựa các đối tượng khách hàng ưu tiên cung cấp điện.

    “Lưu ý các khách hàng sử dụng điện ưu tiên thấp gồm: Nhóm khách hàng thâm dụng năng lượng như sản xuất sắt thép, xi măng, vật liệu xây dựng; tiểu thủ công nghiệp và làng nghề...; các khách hàng sử dụng điện có nguồn dự phòng tại chỗ. Việc thực hiện tiết giảm theo kế hoạch, đảm bảo luân phiên, công bằng, đáp ứng hợp lý nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân”, EVN yêu cầu.

    Về thời gian, EVN yêu cầu, hạn chế tiết giảm điện quá 8 tiếng đối với khách hàng sinh hoạt, hạn chế việc tiết giảm vào các khung giờ sinh hoạt của các phụ tải sinh hoạt và vào các ngày cuối tuần của các phụ tải tại các khu du lịch, dịch vụ.

    Liên quan đến phản ánh của người dân và doanh nghiệp về việc liên tục bị cắt điện,  ông Trần Việt Hòa, Cục trưởng Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương cho biết, trước tình hình có khả năng ảnh hưởng đến an toàn vận hành hệ thống điện, trong những ngày vừa qua EVN đã phải tiến hành điều tiết giảm phụ tải tại miền Bắc.

    Theo VnExpress, tại Hà Nội, từ ngày 2/6 - 8/6, trừ 4 huyện không có lịch cắt điện là Thanh Trì, Đan Phượng, Phúc Thọ, Sóc Sơn, còn lại 26 quận, huyện và thị xã đều nhận thông báo cắt. Các quận lõi như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng có xu hướng bị cắt ít (2 lần) và trên diện hẹp một khu phố hoặc đoạn đường. Những quận huyện còn lại bị cắt 3 - 5 lần với phạm vi rộng hơn, có khi cả xã.

    Quận Hà Đông bị cắt điện rộng nhất, tần suất dày nhất thành phố. Một tuần qua ngày nào quận cũng có khu vực bị cắt điện, như hôm 5/6 tới 11 khu. Điện cắt vào hai khung giờ 8h - 12h và 13h30 - 17h, không cắt ban đêm. Khách hàng gồm cả cá nhân và doanh nghiệp sản xuất.

    Khảo sát thực tế cũng cho thấy số khu vực, tần suất mất điện đột xuất nhiều hơn so với số được thông báo. Tổng công ty Điện lực Hà Nội lý giải do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến (lượng điện tiêu thụ tháng 5 hơn 75,4 triệu kWh, tăng hơn 22,5% so với tháng 4), tiềm ẩn nguy cơ nên một số khu vực phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp, không thể báo trước. Với các khu vực cắt điện có thông báo trước do thực hiện kế hoạch nâng cấp sửa chữa lưới điện.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/evn-ra-van-ban-yeu-cau-khong-cat-dien-sinh-hoat-qua-8-tieng-a578292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan