+Aa-
    Zalo

    EVN tăng giá điện chỉ là tin đồn thất thiệt

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực khẳng định Tập đoàn Điện lực Việt Nam không có kế hoạch tăng giá bán lẻ điện trong năm nay.

    Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực khẳng định Tập đoàn Điện lực Việt Nam không có kế hoạch tăng giá bán lẻ điện trong năm nay.

    EVN không có kế hoạch tăng giá điện trong năm nay.

    Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nghi ngờ có điều chỉnh giá điện trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, EVN khẳng định từ đầu năm đến nay, Bộ Công thương không có chỉ đạo, yêu cầu nào thực hiện việc điều chỉnh giá điện, theo báo Tuổi Trẻ.

    Thông tin từ Zing cũng cho hay, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Công Thương chiều 20/3, đại diện Cục Điều tiết Điện lực cũng đã khẳng định không có kế hoạch tăng giá bán lẻ điện trong năm nay.

    Cụ thể, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, thực hiện Chỉ thị số 11 của Thủ tướng, cơ quan này đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kiểm soát chi phí, giảm giá thành sản xuất kinh doanh điện, qua đó không điều chỉnh tăng giá điện.

    “Bộ Công Thương đã có chỉ đạo EVN trong năm nay không điều chỉnh tăng giá điện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng cũng như Bộ trưởng Công Thương”, ông Tuấn nói.

    Trước đó, nhiều fanpage đã đăng tải các thông tin cho rằng EVN sẽ điều chỉnh giá điện, trong đó có trang còn tung thông tin thất thiệt như "Giữa lúc cả nước đang gồng mình lên chống dịch thì EVN lại âm thầm tăng giá điện"...

    Do đó, EVN khuyến cáo khách hàng và người sử dụng điện nên tìm hiểu thông tin từ các cơ quan thông tấn báo chí chính thống và các cơ quan chức năng để có thông tin chính xác.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/evn-tang-gia-dien-chi-la-tin-don-that-thiet-a316260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan