+Aa-
    Zalo

    Exciter 150 - "Báu vật mới" của Yamaha tại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Yamaha Exciter 150 quả là không ngoa nếu như nói rằng đó là mác xe “báu vật” của gia đình Yamaha tại dải đất hình chữ S.

    (ĐSPL) - Yamaha Exciter 150 quả là không ngoa nếu như nói rằng đó là mác xe “báu vật” của gia đình Yamaha tại dải đất hình chữ S.

    Quả thật không nhiều sự kiện ra mắt xe máy tại Việt Nam lại được mong chờ trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện đến thế. Thậm chí trong ngày ra mắt, báo giới các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng đưa tin sự kiện diễn ra tại hòn ngọc Viễn Đông. Phần vì Việt Nam là nước đầu tiên giới thiệu Yamaha Exciter 150 trong khu vực, phần vì cái tên Exciter quá nóng và thị trường nước ta là "mảnh đất màu mỡ" cho cái tên Yamaha Exciter 150 khai phá.

    Chúng ta hãy cùng điểm lại những sự kiện ra mắt xe của Yamaha trong năm 2014 vừa qua để rồi tự mình có câu trả lời chính xác nhất về vị thế của Exciter 150 trong gia đình Yamaha Việt Nam. Đầu tiên phải kể đến mẫu xe Nake-bike FZ150i tưởng chừng có thể làm mưa làm gió nhưng rồi cái tiếng cũng không vang quá xa.

    Kế tiếp là những xế nổ “đỏm” Nozza, Grande 2014 rồi tới thế hệ thứ 6 của chiếc Nouvo huyền thoại gộp lại cũng chẳng nóng bằng cái tên Yamaha Exciter 150.

    Video tham khảo:

    Bản độ YZR-M1 tiền tỷ cực độc của Yamaha Exciter 150

    “Hữu xạ tự nhiên hương” đó chính là cái cách mà Yamaha Exciter 150 được làm truyền thông được khởi nguồn từ người tiền nhiệm 135 phân khối. Trong khi những mác xe còn lại của gia đình Yamaha tại Việt Nam được “dát” lên những hình ảnh các vị đại sứ đều là những tên tuổi của giới showbiz Việt thì Exciter 150 lại đi theo cách riêng của mình.

    Hình ảnh mẫu xe côn tay 135cc gắn liền với các thế hệ người dùng Việt mà tiêu biểu là những người trẻ khá quen thuộc. Với những khách hàng yêu thích cảm giác “tay bóp côn, chân rà số” thì việc nâng dung tích động cơ từ 135cc lên 150cc giá xe bán ra chỉ nhỉnh chút đỉnh, “ăn” xăng như nhau và lướt trên đường “phê” hơn thì việc người người, nhà nhà ngóng đợi ngày Yamaha Exciter 150 ra mắt cũng là điều dễ hiểu.

    Thêm một số liệu đáng kể, ghi điểm và đưa Exciter 150 trở thành sản phẩm được “cưng chiều” nhất gia đình Yamaha đó là hãng này gần như không quan tâm đến các đối thủ tại phân khúc xe số thể thao cỡ nhỏ tại Việt Nam có động thái gì khi mà gần 8 năm nay cái tên Yamaha Exciter luôn là một mẫu xe “hot” tại các vùng miền trên dải đất hình chữ S với doanh số trên 90\% năm 2014 trong khi các chiến dịch quảng bá cho chiếc Exciter này không quá rầm rộ.

    Yamaha Exciter 150 mới với phần đầu xe to hơn, trông thể thao ấn tượng và mạnh mẽ hơn, cụm đèn xi nhan trước cũng được thiết kế sắc sảo hơn hẳn. Trong khi đó ở phía sau, đuôi xe với cụm đèn báo rẽ sau được tách rời khỏi đèn hậu và đuôi xe tạo nên sự khác biệt cho Yamaha Exciter 150.

    Động cơ phun xăng điện tử này dựa trên FZ150i nhưng được cải tiến để cho mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp hơn 7.000 vòng/phút thay cho mức 7.500 vòng/phút ở FZ150i. Hộp số 5 cấp, ống pô 3 khoang. Hãng xe Nhật công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Exciter 150 ngang bằng Exciter 135.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/exciter-150---bau-vat-moi-cua-yamaha-tai-viet-nam-a75171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan