+Aa-
    Zalo

    Eximbank lên tiếng về việc ồn ào bầu bà Đỗ Hà Phương giữ vị trí Chủ tịch HĐQT

    (ĐS&PL) - Eximbank khẳng định, trình tự thủ tục tổ chức họp HĐQT liên quan đến việc bầu bà Đỗ Hà Phương đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT tuân thủ quy định của pháp luật.

    Theo tạp chí Mekong Asean, trong ngày 30/6, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) đã có văn bản gửi Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Eximbank yêu cầu rà soát, làm rõ việc thực hiện các nội dung của thành viên HĐQT Eximbank có phù hợp hay không phù hợp quy định của pháp luật, điều lệ và các quy định nội bộ của ngân hàng.

    eximbank len tieng ve viec bau chu tich hdqt moi
    Tân chủ tịch Eximbank Đỗ Hà Phương. Ảnh: Eximbank

    Phía ngân hàng Eximbank khẳng định, trình tự thủ tục tổ chức họp HĐQT liên quan đến việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT với bà Lương Thị Cẩm Tú và bầu bà Đỗ Hà Phương đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020 - 2025) đã tuân thủ quy định của pháp luật, điều lệ và các quy định nội bộ của Eximbank.

    "Đối mặt với những thách thức chung của ngành ngân hàng cũng như các vấn đề nội tại của Eximbank buộc chúng tôi phải tiến hành các hoạt động cải cách minh bạch, hướng đến các thay đổi mạnh mẽ với tư duy mới, phương pháp quản trị mới nhằm đưa Eximbank trở lại Top các ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam", thông cáo viết.

    Hiện nay, HĐQT và Ban điều hành Eximbank đang nỗ lực để đưa ra các giải pháp triệt để trong công tác quản trị, điều hành ngân hàng, tập trung vào các giải pháp quan trọng giúp ngân hàng. Cụ thể là cải tiến các quy định nội bộ trong hoạt động tín dụng tại Hội sở và đơn vị kinh doanh theo hướng nâng cao hiệu quả.

    Trước đó, ngày 30/6, trên thị trường hôm nay xuất hiện thông tin về việc tân Chủ tịch HĐQT Eximbank là bà Đỗ Hà Phương bị đề nghị miễn nhiệm sau 2 ngày được bầu.

    Cụ thể, thông tin cho biết ông Trần Hoàng Ninh, đại diện một nhóm cổ đông gửi tới HĐQT Eximbank đề nghị rút đề cử, miễn nhiệm bà Đỗ Hà Phương. Trước đó, bà Phương do nhóm cổ đông này đề cử tham gia HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025.

    XEM THÊM: Tân chủ tịch Eximbank bị nhóm cổ đông đòi miễn nhiệm sau 2 ngày nhậm chức

    Nội dung thông tin trong văn bản được cho là ký bởi ông Ninh cho biết sau khi được đề cử, bà Đỗ Hà Phương có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm của cổ đông để trục lợi cá nhân.

    Nhóm này cho rằng bà Phương đã tự ý mời họp HĐQT, bỏ phiếu biểu quyết bầu HĐQT, miễn nhiệm chủ tịch và các phiếu biểu quyết khác vào ngày 28/6 mà không có sự đồng ý của nhóm cổ đông.

    Nhóm này đã thống nhất thông báo với HĐQT, Ban kiểm soát và Tổng giám đốc Eximbank việc chấm dứt các ủy quyền, đề cử và đề nghị rút bà Đỗ Hà Phương khỏi HĐQT nhà băng, theo báo Dân trí.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eximbank-len-tieng-ve-viec-on-ao-bau-ba-do-ha-phuong-giu-vi-tri-chu-tich-hdqt-a581322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan