+Aa-
    Zalo

    EY Việt Nam ghi nhận doanh thu gần 1.000 tỷ đồng/năm

    ĐS&PL Báo cáo minh bạch được Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) công bố cho biết một số chỉ tiêu kinh doanh của đơn vị kiểm toán thuộc nhóm Big4 này.

    Năm 2021, EY Việt Nam ghi nhận doanh thu gần 999 tỷ đồng, giảm 3% so với năm 2020. Đây cũng là mức bình quân của công ty kiểm toán này trong các năm qua.

    Cơ cấu doanh thu của công ty này bao gồm thu từ dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính của đơn vị có lợi ích công chúng là gần 193 tỷ đồng; thu từ dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính của các đơn vị khác 554 tỷ đồng và thu từ dịch vụ khác 252 tỷ đồng.

    kiem toan ey viet nam kinh doanh ra sao 1
    Doanh thu và chi phí tiền lương thưởng nhân viên của EY Việt Nam giai đoạn 2017-2021.
    9574 1662820988
    Lợi nhuận sau thuế của EY Việt Nam giai đoạn 2017 - 2021

    Ở chiều ngược lại, cấu trúc chi phí tiền lương và thưởng nhân viên trong năm vừa qua của EY Việt Nam chiếm gần 490 tỷ đồng, chí phí bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp gần 2 tỷ đồng và chi phí khác 492 tỷ đồng.

    Ngoài ra, E&Y còn nộp thuế trên 146 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước tại Việt Nam, trong đó, thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ chiếm hơn 5 tỷ đồng.

    Tính đến ngày 28/9/2021, công ty Big4 này có 73 kiểm toán viên có chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán tại trụ sở và chi nhánh ở Việt Nam. Đồng thời danh mục đơn vị có lợi ích công chúng đã được E&Y Việt Nam kiểm toán là 329 công ty, trong đó có nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán, doanh nghiệp bất động sản, tiêu dùng… lớn tại Việt Nam.

    Cơ cấu lãnh đạo ban tổng giám đốc E&Y năm 2021 có 1 Tổng Giám đốc là ông Trần Đình Cường, và 26 Phó Tổng Giám đốc.

    Thống kê của người viết cũng ghi nhận giai đoạn 2017-2021, EY Việt Nam đạt doanh thu bình quân trên 1.050 tỷ đồng/năm, lợi nhuận khoảng 8,5 tỷ đồng/năm.

    EY Việt Nam là thành viên thuộc EY Global, được thành lập vào năm 1992 và là doanh nghiệp đầu tiên có 100% vốn đầu tư nước ngoài về dịch vụ kiểm toán, tư vấn tại Việt Nam.

    Các công ty thành viên thuộc mạng lưới này tại Việt Nam bao gồm EY Việt Nam, Công ty Luật TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Law Vietnam), CTCP Tư vấn EY Việt Nam (EY Consulting VN), Công ty TNHH Dịch vụ An toàn Thông tin EY Việt Nam (EY Vietnam Cybersecurity).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ey-viet-nam-ghi-nhan-doanh-thu-gan-1-000-ty-dong-nam-a550693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lợi nhuận Xây dựng Hòa Bình giảm hậu kiểm toán

    Lợi nhuận Xây dựng Hòa Bình giảm hậu kiểm toán

    Lợi nhuận gộp tăng nhưng do chi phí quản lý doanh nghiệp lợi nhuận cũng tăng trong khi khoản lợi nhuận khác giảm về mức âm khiến khiến Xây dựng Hòa Bình ghi nhận lãi sau thuế giảm 8,4% so với báo cáo tự lập.

    Kinh Bắc 'bốc hơi' 92% lợi nhuận sau kiểm toán

    Kinh Bắc 'bốc hơi' 92% lợi nhuận sau kiểm toán

    Do chưa được hạch toán lợi nhuận từ đánh giá lại việc tăng sở hữu vào một công ty, lợi nhuận sau thuế của Kinh Bắc sau kiểm toán giảm từ 2.457 tỷ đồng xuống còn 200 tỷ đồng, tương ứng giảm 92%.