+Aa-
    Zalo

    F-16 chặn máy bay xâm nhập vùng trời gần trụ sở Liên Họp Quốc ở New York

    ĐS&PL Một chiếc tiêm kích F-16 của Mỹ ở New York đã được triển khai để nhăn chặn một máy bay hạng nhẹ Cessna xuất hiện trên bầu trời gần trụ sở Liên Hợp Quốc.

    Sputnik đưa tin, chiếc máy bay một động cơ Cessna 182 đã xâm phạm vùng không phận bị hạn chế ở thành phố New York (Mỹ) lúc 14h, ngày 21/9.

    Ngay lập tức, chiến đấu cơ F-16 của Bộ Tư lệnh Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) được lệnh xuất kích để ngăn chặn và hộ tống chiếc Cessna 182 rời khỏi khu vực.

    chien dau co f 16 chan may bay xam nhap vung troi gan tru so lien hop quoc o new york
    Chiến đấu cơ F-16. 

    Các nhân chứng kể lại, một số tiếng động rất lớn đã phát ra do chiến đấu cơ bay ở tầm thấp, khiến hàng loạt xe ô tô ở New York phải phát còi báo động.

    Học viện Quân sự Mỹ West Point cho biết, chiếc máy bay Cessna 182 thuộc sở hữu của họ. Theo West Point, máy bay do một huấn luyện viên phi công lục quân điều khiển để phục vụ nghiên cứu của các học viên sĩ quan một lớp kỹ sư, trước khi tiến vào vùng cấm bay “trong thời gian ngắn” ở gần cầu George Washington.

    FlightAware, trang web theo dõi các chuyến bay thương mại và các chuyến bay khác, thông tin chiếc Cessna 182 đang bay về phía Nam dọc theo sông Hudson ở độ cao khoảng 243m với vận tốc 209km/h thì đột ngột quay đầu và chuyển hướng về phía Bắc.

    “NORAD đang phối hợp chặt chẽ với FAA để bảo vệ vùng cấm bay ở New York. Các vi phạm quy định hạn chế bay tạm thời như chiếc Cessna 182 là điều bình thường trong các hoạt động của NORAD. FAA đang tiến hành điều tra vụ việc”, NORAD cho biết trong một tuyên bố.

    Vùng cấm bay tạm thời được áp dụng trong không phận New York trong thời gian diễn ra phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, có hiệu lực từ 16h45 ngày 20/9 đến 15h45 ngày 21/9. Khu vực cấm bay bao gồm sông Hudson và sông Đông.

    Phiên họp có chủ đề “Cùng vững tin và tự cường - Hướng tới phục hồi sau COVID-19, tái thiết bền vững, bảo vệ hành tinh, thúc đẩy quyền con người và cải tổ Liên hợp quốc”.

    Phiên thảo luận thu hút sự quan tâm, tham dự trực tiếp của lãnh đạo cấp cao của hơn 100 nước trên thế giới để cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp, đề xuất hành động đa phương nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu được quan tâm nhất hiện nay như ảnh hưởng kéo dài của đại dịch COVID-19, phục hồi và phát triển bền vững, những điểm nóng ở các khu vực, và các thách thức an ninh phi truyền thống, trong đó có biến đổi khí hậu, an ninh lương thực...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/f-16-chan-may-bay-xam-nhap-vung-troi-gan-tru-so-lien-hop-quoc-o-new-york-a514005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan