+Aa-
    Zalo

    F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ ở Cà Mau được đi làm

    ĐS&PL Các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ, F1 có nguy cơ, nguy cơ cao ở Cà Mau được đi làm nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K của bộ Y tế.

    VTC News đưa tin, ngày 17/3, UBND tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định số 878 điều chỉnh Quyết định số 2777 ngày 8/12/2021 về việc quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

    Theo đó, các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao, là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đảng, nhà nước, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp công lập và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp... tạm thời cho phép tham gia làm việc trực tuyến hoặc trực tiếp.

    Nếu làm việc trực tiếp thì phải trên tinh thần tự nguyện, thỏa thuận, không được ép buộc. Phòng, khu vực làm việc phải được cách ly, không tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh.

    Bên cạnh đó, F0 và F1 được phép di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đi thẳng từ nhà, nơi cách ly đến khu vực cách ly làm việc được bố trí sẵn và ngược lại. Trong quá trình di chuyển, không được tiếp xúc với người xung quanh, đồng thời thực hiện nghiêm quy định 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

    f0 khong trieu chung trieu chung nhe o ca mau duoc di lam
    F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao ở Cà Mau được đi làm. Ảnh minh họa: Pháp Luật TP.HCM

    Thủ trưởng đơn vị có người là F0, F1 làm việc có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi về chỗ nơi làm việc, thực hiện các biện pháp bảo hộ lao động, khử khuẩn phòng ngừa lây nhiễm và định kỳ theo dõi sức khỏe, xét nghiệm COVID-19 cho người lao động 2 lần/tuần.

    Tiền Phong thông tin thêm, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca F0 trong học sinh và giáo viên tăng cao, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành Công văn số 1361 ngày 15/3/2022 về tổ chức dạy và học cấp mầm non và phổ thông.

    Cụ thể, trẻ mầm non dừng đến trường từ ngày 17/3 cho tới khi có thông báo mới. UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố, căn cứ tình hình thực tế có thể chọn 1-2 điểm trường trung tâm trên địa bàn đảm bảo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch COVID-19 để nuôi dạy trẻ theo nhu cầu của phụ huynh.

    Trong khi đó, học sinh lớp 1 đến lớp 7 chuyển sang học trực tuyến theo chương trình chính khoá. Những học sinh có nhu cầu học trực tiếp và được sự thống nhất của phụ huynh vẫn đến lớp học trực tiếp như bình thường, giáo viên vẫn đến lớp dạy và tạo đường link nếu học sinh học tại nhà. Học sinh lớp 8 đến lớp 12 tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp theo quy định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/f0-khong-trieu-chung-trieu-chung-nhe-o-ca-mau-duoc-di-lam-a531400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan