+Aa-
    Zalo

    Facebook bắt đầu tìm cách kiếm tiền trên Messenger

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mạng xã hội Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tích hợp quảng cáo trên ứng dụng nhắn tin di động Messenger.

    (ĐSPL) -  Mạng xã hội Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tích hợp quảng cáo trên ứng dụng nhắn tin di động Messenger.

    Theo tin tức trên trang TechCrunch, mạng xã hội Facebook cho biết, công ty này sẽ thử nghiệm hợp quảng cáo trên ứng dụng nhắn tin di động Messenger tại một nhóm nhỏ người dùng ở Australia và Thái Lan.

    Facebook cho hay, dịch vụ quảng cáo cáo trên Messenger cho phép các doanh nghiệp đặt quảng cáo trên màn hình chính của Messenger. Quảng cáo được kính kèm hình ảnh thu nhỏ cùng với nội dung và một đường link. Những đoạn quảng cáo này xuất hiện ở dưới phần các đoạn chat.

    Phần quảng cáo trên Messenger.

    Hiện tại, phần quảng cáo chiếm một phần lớn không gian trên màn hình chính của Messenger, ở phía dưới của mục Yêu thích (Favorites) và trên phần Đang hoạt động (Active Now). Với phần quảng cáo này, người dùng sẽ phải cuộn qua đoạn banner quảng cáo khá lớn để sử dụng các tính năng khác trên Messenger.

    Tuy nhiên, Facebook hứa sẽ không cho xuất hiện quảng cáo trên phần hội thoại nếu người dùng không click vào quảng cáo hay chat cùng với doanh nghiệp.

    Facebook xem thử nghiệm này như một cách để "người dùng và các thương hiệu gắn kết nhau trên Messenger". Tuy nhiên, sự thật là người dùng sẽ phải xem các quảng cáo mục tiêu bên trong Messenger.

    Eddie Zhang, Giám đốc sản phẩm của Facebook, chia sẻ: “Các doanh nghiệp từ lâu đã nói với chúng tôi rằng họ rất hài lòng với tiềm năng trên Messenger để tiếp cận với người tiêu dùng và giúp họ tăng doanh số, tăng nhận thức về thương hiệu và tăng sự hài lòng của khách hàng”.

    Facebook cho biết, mỗi tháng có tới 1 tỷ tin nhắn người dùng gửi tới các doanh nghiệp bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên điều này không có nghĩa người dùng muốn đưa quảng cáo lên Messenger. Messenger hiện tại là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng thì việc khai thác quảng cáo trong dịch vụ này sẽ giúp hãng này thu về bộn tiền trong thời gian tới.

    (theo TechCrunch)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-bat-dau-tim-cach-kiem-tien-tren-messenger-a179483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan