+Aa-
    Zalo

    Facebook bổ sung tính năng ngăn chặn nạn quấy rối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Facebook đã bổ sung các tính năng mới nhằm bảo vệ người dùng tránh sự quấy rối và các liên lạc không mong muốn từ các chủ tài khoản khác.

    Facebook đã bổ sung các tính năng mới nhằm bảo vệ người dùng tránh sự quấy rối và các liên lạc không mong muốn từ các chủ tài khoản khác.

    Trước tình trạng nhóm người dùng Facebook có nguy cơ bị quấy rối ở mức độ cao. Ngày 20/12, Facebook đã giới thiệu những công cụ mới nhằm ngăn chặn việc quấy rối trên facebook mà messenger.

    Chuyên trang công nghệ The Verge cho hay, đầu tiên, Facebook đã tăng cường các tính năng bảo mật, ngăn chặn những người khác tạo tài khoản giả mạo, bao gồm cả việc tìm kiếm các dấu hiệu như địa chỉ IP. Điều này sẽ giúp ngăn chặn những điều không mong muốn từ một cá nhân trước đây ngăn chặn bạn để quấy rối, vì thế, cùng một người không thể tạo ra một tài khoản mới để thêm lại bạn.

    Những công cụ mới nhằm ngăn chặn việc quấy rối trên facebook mà messenger

    Facebook cũng thêm một tính năng chặn để "tắt" cuộc trò chuyện mà người gửi không biết. Tính năng này cho phép người dùng đánh dấu cuộc trò chuyện như "không chấp nhận" (ignore), nó sẽ vô hiệu hóa thông báo tin nhắn và di chuyển cuộc trò chuyện này đến tin nhắn đã lọc (Filtered Messages), bạn có thể đọc tin nhắn này mà hệ thống máy chủ sẽ không cho người gửi biết nếu chúng ta đã xem.

    Khi ra mắt, tính năng này hiện sẽ chỉ hoạt động với những cuộc trò chuyện một người với một người, nhưng Facebook dự định cũng sẽ mở rộng ra cho các tin nhắn nhóm.

    Facebook cũng đã từng cấm bắt nạt và quấy rối, nhưng nếu nội dung bị xóa hay tài khoản bị vô hiệu hóa thì lại có thêm nhiều cách khác để mọi người liên tục bị quấy rối.

    Mong rằng sự ra đời của các công cụ này có thể giúp người dùng facebook an toàn hơn, đảm bảo không bị gián đoạn giao tiếp giữa người dùng với bạn bè, người thân.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-bo-sung-tinh-nang-ngan-chan-nan-quay-roi-a213863.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan