+Aa-
    Zalo

    Facebook cân nhắc xoá bỏ đặc quyền cho chính trị gia sau khi "cấm cửa" ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Facebook đang cân nhắc việc xoá bỏ đặc quyền không bị kiểm duyệt nội dung bài đăng đối với các chính trị gia sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị "cấm cửa" khỏi nền tảng này.

    Ngày 3/6 (theo giờ địa phương), hãng tin The Verge cho biết "ông lớn" mạng xã hội Facebook đang lên kế hoạch xoá bỏ đặc quyền dành cho các chính trị gia liên quan tới vấn đề kiểm duyệt nội dung bài đăng. Sự thay đổi này được đưa ra sau khi nền tảng mạng xã hội này "cấm cửa" cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

    Là một phần của các khuyến nghị, hội đồng quản trị cho biết các quy tắc tương tự sẽ áp dụng cho tất cả người dùng và các chính sách hiện tại của Facebook. Trong đó, nền tảng này sẽ thay đổi cách hoạt đông của mình, bao gồm việc thông báo với người dùng về những bài đăng có nội dung không đáng tin cậy hoặc vi phạm chính sách và những trường hợp cần đưa ra cách xử lý đối với tài khoản có tầm ảnh hưởng.

    facebook dung dac quyen cho chinh tri gia 1
    Facebook cân nhắc xoá bỏ quyền miền trừ kiểm duyệt nội dung đối với các chính trị gia sau khi "cấm cửa" tài khoản cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Independent

    Theo đó, chi tiết những thay đổi này dự kiến sẽ được Facebook công bố sớm nhất vào ngày 4/6. Phía công ty hiện từ chối đưa ra bình luận cụ thể của mình về vấn đề trên.

    Được biết, trong những năm gần đây, Facebook đã gặp không ít rắc rối với việc các cảnh sát, chính trị gia liên tục vi phạm chính sách của nền tảng. Trước đó, 2 nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Mỹ là Facebook và Twitter từng trao đặc quyền cho các chính trị gia và cho rằng họ xứng đáng được hưởng nhiều quyền lợi hơn so với người bình thường. 

    Tuy nhiên, Ban giám sát Facebook, một nhóm độc lập được tài trợ bởi Facebook, mới đây đã ủng hộ việc chặn  khoàn của cựu Tổng thống Donald Trump sau những phát biểu được cho là thiếu căn cứ của ông trên mạng xã hội, kêu gọi người ủng hộ biểu tình đến toà nhà Quốc hội liên bang ngày 6/1 vừa qua. 

    Trước đây, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg từng cho phép các chính trị gia quyền miễn trừ đối với vấn đề kiểm duyệt nội dung và quảng cáo trong chính sách của mình. Nhưng sau những việc đã xảy ra, Facebook đang cân nhắc lại về đặc quyền này. 

    Hội đồng quản trị công ty đã cho Facebook 6 tháng để đưa phương án giải quyết đối với tài khoản của cựu Tổng thống Trump. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nền tảng vẫn đang khoá tài khoản của ông và chưa có phản hồi về việc có mở lại tài khoản này hay không. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-can-nhac-xoa-bo-dac-quyen-cho-chinh-tri-gia-sau-khi-cam-cua-ong-trump-a502817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan