+Aa-
    Zalo

    Facebook: Cỗ máy kiếm tiền siêu "khủng"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2014, mạng xã hội này đã đạt doanh thu 2,5 tỉ USD và lợi nhuận lên đến 1,07 tỉ USD.


    (ĐSPL) - Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2014, mạng xã hội này đã đạt doanh thu 2,5 tỉ USD và lợi nhuận lên đến 1,07 tỉ USD.

    Với những số liệu được Facebook công bố trong đại hội cổ đông của hãng mới đây, có thể thấy mạng xã hội này đang tăng tốc cực nhanh trong mảng kinh doanh. So với cùng kỳ năm ngoái doanh thu của hãng đã tăng đến 72\% và lợi nhuận tăng gấp 3 lần.

    Facebook: Cỗ máy kiếm tiền siêu

    Được biết, nguồn thu chính của Facebook đến từ các hoạt động quảng cáo, chiếm 59\% trên tổng doanh thu, tăng hơn 30\% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mỗi người dùng đến từ Mỹ và Canada đã "đóng góp" cho mạng xã hội này 5,18 USD tiền quảng cáo hàng năm.

    Về số lượng người truy cập, Facebook hiện có 1,28 tỉ tài khoản hoạt động hàng tháng, trong số đó có 1 tỉ lượt truy cập từ các thiết bị di động, tăng trưởng 34\% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là lần đầu tiên mạng xã hội này có hơn 1 tỉ người sử dụng di động trong một tháng.

    Việc người dùng Facebook qua thiết bị di động tăng mạnh đã tác động lớn đến hướng đi của hãng này. Điều đó lý giải tại sao Facebook đã phải chi trả đến 19 tỉ USD cho ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí WhatsApp. Mục tiêu chính của Facebook dành cho WhatsApp là hướng đến mục tiêu 1 tỉ người sử dụng trong thời gian tới.

    Gia Bảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-co-may-kiem-tien-sieu-khung-a30672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan