+Aa-
    Zalo

    Facebook công bố 3 thay đổi lớn khiến người dùng "khóc thét"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Facebook vừa phát đi thông báo về việc sẽ có 3 thay đổi lớn, một thay đổi đáng chú ý là người sử dụng sẽ không còn thấy những nội dung mà bạn bè họ thích (like)

    (ĐSPL) - Facebook vừa phát đi thông báo về việc sẽ có 3 thay đổi lớn, một thay đổi đáng chú ý là người sử dụng sẽ không còn thấy những nội dung mà bạn bè họ thích (like) hay bình luận (comment) trên News Feed nữa. 

    Ngày 21/4, Facebook bất ngờ tuyên bố họ sẽ đổi thuật toán hiển thị nội dung trên News Feed của người dùng nhằm tăng chất lượng thông tin cho các thành viên. Tuy nhiên, động thái này có thể khiến các trang Fanpage bị giảm lượng tương tác đáng kể.

    "Sự thay đổi này có thể tác động không nhỏ đến truy cập của các trang", Giám đốc sản phẩm Max Eulenstein của Facebook chia sẻ trên blog. "Trong vài trường hợp, lượng thành viên tiếp cận post có thể sẽ giảm xuống".

    Eulenstein cho hay họ đã nhận được rất nhiều phản hồi khác nhau của người sử dụng và gần đây đã đề nghị các thành viên đánh giá News Feed cá nhân của họ. Dựa trên những thông tin này, Facebook đã thực hiện ba cập nhật mới.

    Thứ nhất, người dùng có thể thấy nhiều post khác nhau từ một nguồn được hiển thị liên tiếp trên News Feed

    Điều này sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho những người không có nhiều nội dung trên News Feed (do ít bạn bè, ít tham gia group hay ít truy cập các trang Fanpage...). Trước đây, Facebook quy định người sử dụng không thể cùng một thời điểm nhìn thấy nhiều post nằm sát nhau từ một nguồn trên News Feed, mà thường chỉ là post mới nhất, để hạn chế tình trạng spam. Nay quy tắc này được nới lỏng.

    Một thay đổi đáng chú ý trên facebook là người sử dụng sẽ không còn thấy những nội dung mà bạn bè họ thích (like) hay bình luận (comment) trên News Feed nữa. 

    Thứ hai, ưu tiên hơn những nội dung do bạn bè của người sử dụng chia sẻ (share)

    Người dùng giờ đây sẽ không còn bị bỏ lỡ những cập nhật quan trọng từ bạn bè vì có quá nhiều nội dung khác xen vào. Với người có đông "friend" (bạn), việc đọc sót thông tin là chuyện thường xuyên xảy ra. Do đó, thay đổi thứ hai của Facebook nhằm đảm bảo các status, đường link, ảnh, video... do bạn bè của người dùng trực tiếp đăng lên sẽ được ưu tiên ở vị trí cao hơn trên News Feed.

    Thứ ba, ẩn những nội dung mà bạn bè của người dùng đã like hoặc comment

    Nhiều người dùng cho biết họ chẳng thích thú gì việc thấy các post mà bạn bè của họ đã tương tác trên đó. Do đó, những thông tin này sẽ được hiển thị ở vị trí thấp (với người có ít nội dung trên News Feed) hoặc hoàn toàn biến mất.

    Với kiểu thay đổi này, các post không còn được lan truyền mạnh mẽ như trước, là điều mà các Fanpage lo ngại. Nhờ những thông báo kiểu "A vừa like/comment B"... mà nhiều Fanpage thu được lượng reach đáng kể. Quyết định loại bỏ hình thức bắc cầu này sẽ làm hạn chế lượng người dùng tiếp cận được thông tin từ Fanpage.

    3 thay đổi trên cũng sẽ sớm được Facebook áp dụng chính thức trên toàn cầu trong khoảng vài tuần tới đây, và sau khi được áp dụng nó cũng sẽ làm thay đổi cục diện các trang Web hiện nay bởi lẽ có hiện tại có rất nhiều trang Web của các tổ chức và công ty quy mô nhỏ đang hoạt động dựa vào lượng trafic đến từ Facebook là chính. Hãy chuẩn bị để đón nhận những thay đổi của thế giới Internet.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-cong-bo-3-thay-doi-lon-khien-nguoi-dung-khoc-thet-a91993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan