+Aa-
    Zalo

    Facebook đang bị điều tra hình sự về thỏa thuận chia sẻ dữ liệu người dùng

    • DSPL
    ĐS&PL Theo New York Times, Facebook đã thực hiện một thỏa thuận trong đó có điều khoản cho phép các nhà sản xuất thiết bị như Apple, Amazon và Microsoft tiếp cận dữ liệu người

    Theo New York Times, Facebook đã thực hiện một thỏa thuận trong đó có điều khoản cho phép các nhà sản xuất thiết bị như Apple, Amazon và Microsoft tiếp cận dữ liệu người dùng cá nhân.

    Facebook đang bị điều tra hình sự. Ảnh: Getty

    Facebook đang trải qua thời điểm tồi tệ khi các công tố viên Mỹ mở cuộc điều tra hình sự về các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu khách hàng giữa công ty chủ quản của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này với các nhà sản xuất thiết bị thông minh mà không thông báo cho người dùng.

    The New York Times ngày 13/3 cho biết, các công tố viên liên bang đang tiến hành điều tra hình sự đối với Facebook. Theo đó, đã có ít nhất hai tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh được cho là có các thỏa thuận ngầm với Facebook lọt vào "tầm ngắm" của các điều tra viên.

    Đây cũng là hai trong số hơn 150 hãng công nghệ khác, bao gồm cả các "đại gia" Apple, Amazon, Microsoft, Netflix, Sportify..., có mối quan hệ đối tác với Facebook.

    Các công tố viên muốn làm rõ liệu Facebook có thông báo với người sử dụng về việc chia sẻ dữ liệu cá nhân hay không. Ảnh:  AP

    Theo thỏa thuận với các hãng, Facebook cho phép các nhà sản xuất thiết bị di động truy cập lượng dữ liệu nhất định của người dùng, như danh sách bạn bè, thông tin liên lạc, thậm chí các tin nhắn riêng tư. Thêm vào đó, mối quan hệ đối tác cũng cho phép các công ty thứ ba quyền tiếp cận sâu hơn các dữ liệu của người dùng.

    Mục đích cuộc điều tra của các công tố viên là làm rõ liệu Facebook có thông báo với người sử dụng về điều này hay không.

    Ngoài ra, các cuộc điều tra cũng nhằm làm hơn rõ việc Facebook cho phép công ty tư vấn Cambridge Analytica của Anh tiếp cận dữ liệu của 87 triệu khách hàng để phục vụ chiến dịch tranh cử tổng thống của tỷ phú Donald Trump hồi năm 2016.

    "Chúng tôi đang phối hợp với nhà điều tra một cách nghiêm túc", một phát ngôn viên của Facebook nói với Business Insider. "Chúng tôi đã cung cấp lời khai công khai, trả lời các câu hỏi và cam kết sẽ tiếp tục làm như vậy".

    Được biết, sau khi thông tin về cuộc điều tra được tiết lộ, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 1,5%.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-dang-bi-dieu-tra-hinh-su-ve-thoa-thuan-chia-se-du-lieu-nguoi-dung-a266511.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan