+Aa-
    Zalo

    Facebook để ngỏ khả năng thu phí người dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ, Mark Zuckerberg đã chia sẻ, mạng xã hội này sẽ phát hành một bản phiên bản có thu phí bên cạnh phiên bản miễn phí nhưng có thêm...

    Trong phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ, Mark Zuckerberg đã chia sẻ, mạng xã hội này sẽ phát hành một bản phiên bản có thu phí bên cạnh phiên bản miễn phí nhưng có thêm quảng cáo.

    CEO Mark Zuckerberg của Facebook cho biết, để loại bỏ việc thông tin bị sử dụng cho các chương trình quảng cáo nhắm đến từng đối tượng, người dùng Facebook có thể phải trả tiền.

    Trả lời trước câu hỏi của Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa Orin Hatch, CEO của Facebook cho biết mạng xã hội sẽ luôn có một phiên bản miễn phí. Trong câu trả lời của mình, Mark Zuckerberg cho biết đã xuất hiện những lời đề nghị thu phí Facebook và ông sẽ xem xét những câu hỏi như vậy. Điều này cho thấy nhiều khả năng một phiên bản Facebook trả phí sẽ xuất hiện trong tương lai.

    CEO Facebook để ngỏ khả năng thu phí người dùng. Ánh: AP

    Mặc dù vậy, có một phiên bản miễn phí chạy song song không có nghĩa Facebook sẽ được phép thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng. Phiên bản này chỉ khác ở một điểm, những nhà quảng cáo sẽ không thể đưa thông tin của mình đến với các khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo hướng đối tượng.

    Được biết, trong một bài phỏng vấn trước đó, nhà đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak cho biết ông không tin rằng phiên bản Facebook trả tiền sẽ giải quyết được bài toán về bảo mật dữ liệu người dùng. Steve Wozniak cho rằng phiên bản này sẽ chỉ có mức độ bảo mật ở mức thấp. Hiện Facebook đang kiếm tiền bằng cách bán quảng cáo hướng đối tượng. Nếu không được bán quảng cáo, chi phí để dùng Facebook sẽ là rất nhiều, nhà đồng sáng lập Apple chia sẻ.

    Trước đó, Giám đốc phụ trách hoạt động (COO) Facebook, Sheryl Sandberg, đã nhấn mạnh rằng công ty không bán hoặc chuyển thông tin người dùng cho bên quảng cáo, nhưng Facebook phụ thuộc vào dữ liệu người dùng để hoạt động. Trong trường hợp muốn việc loại bỏ khả năng thu thập thông tin dữ liệu hoàn toàn từ Facebook, người dùng dịch vụ có thể phải trả phí cho công ty.

    Sheryl Sandberg cho rằng, một số doanh nghiệp muốn thực hiện chương trình quảng cáo hướng đến các mục tiêu đối tượng người dùng cụ thể, vì vậy công ty cần có dữ liệu người dùng để hướng các đối tác chọn mục tiêu phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên, cô khẳng định không có chuyện Facebook chuyển thông tin cá nhân của người dùng cho các công ty quảng cáo.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-de-ngo-kha-nang-thu-phi-nguoi-dung-a225673.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan