+Aa-
    Zalo

    Facebook dính lỗi báo sai số liệu người truy cập trang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Facebook bất ngờ thông báo họ đã báo sai số liệu người truy cập trang của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

    Facebook bất ngờ thông báo họ đã báo sai số liệu người truy cập trang của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

    Hiện Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 1,65 tỷ người dùng

    Đây là một lỗi của cách ghi nhận và báo cáo lượng người truy cập mà các công ty, tập đoàn, tổ chức hay cá nhân lập nên. Tính năng lọc dữ liệu theo 7 ngày và 28 ngày đã bị nhầm, hiển thị số lượng người cộng dồn theo mỗi ngày, thay vì bỏ đi số lượng người quay lại với trang (re-visitor) trong 2 khoảng thời gian ấy. CEO Mark Zuckerberg cũng đã chính thức xác nhận lỗi trên của Facebook.

    Facebook dính lỗi tính toán sai dữ liệu

    Lỗi nêu trên đã được thông báo trong giao diện quản trị từ tháng 5 nhưng các dữ liệu còn lại may mắn thay không bị ảnh hưởng. Lỗi này theo Facebook là sẽ được khắc phục trong vài tuần tới đồng thời cũng sẽ thay đổi về lượng người tương tác (reach). Tổng số lượng người truy cập trong 1 tuần được dự kiến là thấp hơn 33% và sẽ thấp hơn 55% trong vòng 28 ngày.

    Facebook cho biết một cập nhật nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến các nhà phát triển ứng dụng dựa trên Facebook. Những mã xác thức cho số trang có thể sẽ thay đổi và Facebook sẽ cung cấp thêm một quy trình đánh giá để các công cụ ghi nhận dữ liệu rõ rang và cập nhật nhanh chóng hơn.
    Hồi tháng 9 vừa qua, Facebook cũng đã đánh giá sai công cụ ghi nhận về video. Sự cố này đã gây nên sự sai lệch khi tính số lượng người xem video (chỉ tính lượt xem nếu video được xem từ giây thứ 3 trở đi).
    Hiện tại Facebook đang cố gắng để không để ra sai sót nào giống như lỗi báo sai số liệu người truy cập trang như thế này và đang sửa chữa sự cố hiện tại.

    Thành Lộc (Theo PCWorld)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-dinh-loi-bao-sai-so-lieu-nguoi-truy-cap-trang-a171655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan