+Aa-
    Zalo

    Facebook gỡ bài của Tổng thống Trump do chứa thông tin sai về Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn video bị gỡ được trích từ phỏng vấn của ông Donald Trump với Đài Fox News, bao gồm thông tin sai rằng một nhóm người miễn nhiễm với Covid-19.

    Đoạn video bị gỡ được trích từ phỏng vấn của ông Donald Trump với Đài Fox News, bao gồm thông tin sai rằng một nhóm người miễn nhiễm với Covid-19.

    Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Ngày 5/8, Facebook cho biết đã xóa một bài đăng trên trang cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì có thông tin sai lệch về dịch Covid-19.

    "Video này có chứa các tuyến bố sai về một nhóm người miễn dịch với Covid-19, điều này vi phạm chính sách của chúng tôi liên quan tới các thông tin sai lệch gây hại liên quan đến dịch Covid-19", Phát ngôn viên Facebook Andy Stone cho hay.

    Ông Stone cũng nêu cụ thể thông tin sai lệch kể trên là việc ông Trump nói rằng trẻ em gần như miễn dịch với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Coivd-19. 

    Trong khi nhiều trẻ em có những triệu chứng nhiễm virus nhẹ hơn, các nhà nghiên cứu cho biết trẻ em vẫn có thể bị nhiễm và lây virus sang người khác bao gồm người lớn ở nhà và giáo viên ở trường học. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, hơn 240.000 trẻ em ở nước này đã được ghi nhận mắc Covid-19.

    Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Facebook xóa nội dung khỏi trang của Tổng thống Trump, nhưng đây là lần đầu tiên tài khoản này vi phạm quy tắc thông tin do đưa thông tin sai lệch về Covid-19, Facebook cho biết.

    Facebook trước đó từng gỡ bỏ nhiều quảng cáo của nhóm vận động tái cử của Tổng thống Donald Trump do có một biểu tượng từng được phát xít Đức sử dụng một lần nhằm xác định các tù nhân chính trị trong các trại tập trung.

    Đoạn tweet chứa video trước đó đã được đăng trên tài khoản của chiến dịch tranh cử của Tổng thống và được ông chia sẻ lại. Twitter cũng đã xác định thông tin trêm video là không chính xác.

    Người phát ngôn của của Twitter cho biết tài khoản @TeamTrump sẽ bị buộc phải gỡ bỏ đoạn tweet trên trước khi có thể đăng trở lại.

    Tính tới nay, 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, sau khi dịch khởi phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc, khiến hơn 18,9 triệu người nhiễm, hơn 710.000 người chết.

    Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 5 triệu ca nhiễm, hơn 161.000 ca tử vong. Tuy nhiên, hôm 4/8, Thư ký báo chí Nhà Trắng McEnany khẳng định Tổng thống Trump muốn tái mở cửa trường học vào mùa thu và tuyên bố giới khoa học không nên can thiệp.

    Mộc Miên (Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-go-bai-cua-tong-thong-trump-do-chua-thong-tin-sai-ve-covid-19-a333576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan