+Aa-
    Zalo

    Facebook khóa tài khoản của bà Phạm Thị Yến

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước của Việt Nam, Facebook đã khóa tài khoản của bà Phạm Thị Yến – người có liên quan tới chùa Ba Vàng.

    Sau khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước của Việt Nam, Facebook đã khóa tài khoản của bà Phạm Thị Yến – người có liên quan tới chùa Ba Vàng.  

    Chia sẻ trên Zing.vn, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho hay sau khi có đề nghị của Sở TT&TT Quảng Ninh, cơ quan này đã xử phạt với trường hợp của bà Yến và khẳng định cá nhân này có những phát ngôn sai trái, vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

    Trên cơ sở đó, Cục đã yêu cầu Facebook khoá tài khoản của bà Yến và mạng xã hội này đã đáp ứng yêu cầu trên.

    Trước khi bị khóa, trang Facebook của người này cũng đạt hơn 100.000 người theo dõi với lượng tương tác cao.

    Facebook của bà Phạm Thị Yến vừa bị khóa. 

    Ngoài Facebook, kênh Youtube của "Cô Yến" - tên gọi thường được các phật tử nhắc tới, hiện có khoảng 87.000 lượt theo dõi với hàng trăm video về tâm linh chỉ sau hơn 2 năm thành lập.

    Tờ Dân Trí cho hay, trên kênh Youtube cá nhân, bà Yến cũng công khai rao giảng về những cách giải nghiệp, như giải nghiệp tự kỷ, giải nghiệp bị down và bại não, con cái cờ bạc, nghiện ngập, thất thoát tài sản… và nói đến nhiều đề tài mê tín dị đoan như "Quỷ ăn bánh – uống sữa – nhắn tin", "Năng lực của ma quỷ", "Sự thật về âm binh",... Những video này thu hút hàng ngàn, đến hàng chục ngàn lượt xem.

    Đặc biệt một video có tên "Bí ẩn đằng sau vụ nữ sinh bị sát hại khi đi ship gà" được cư dân mạng chia sẻ nhiều và để lại loạt ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng bà Yến (người đăng tải video) đã xúc phạm người đã qua đời trong buổi thuyết giáo, truyền bá mê tín dị đoan, gây hoang mang trong nhiều người.

    "Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh", bà Yến nói trong clip. "Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy..."

    Video bà Yến giải thích về vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (Điện Biên) khi đi giao gà cho mẹ vào chiều 30 Tết và bị sát hại.

    Nhiều tài khoản cũng kêu gọi nhấn nút report (báo cáo) nhằm khóa kênh YouTube của bà Yến, cho rằng người phụ nữ này đã có lời lẽ xúc phạm người chết, gây đau khổ cho gia đình nữ sinh giao gà bị cưỡng hiếp, sát hại ở Điện Biên.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-khoa-tai-khoan-cua-ba-pham-thi-yen-a270168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan