+Aa-
    Zalo

    Facebook làm rõ quy định về đăng ảnh "nóng"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bản hướng dẫn các quy tắc mới có tên gọi “Tiêu chuẩn cộng đồng” của Facebook quy định khắt khe hơn về những nội dung nhạy cảm.

    (ĐSPL) - Bản hướng dẫn các quy tắc mới có tên gọi “Tiêu chuẩn cộng đồng” của Facebook quy định khắt khe hơn về những nội dung nhạy cảm.

    Mới đây, Facebook đưa ra "Tiêu chuẩn cộng đồng" cho 1,4 tỉ thành viên với những tiêu chuẩn rất cụ thể về những gì được phép hay không được phép chia sẻ trên trang mạng xã hội lơn nhất thế giới này.

    Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook.

    Trong bản "tiêu chuẩn cộng đồng" mới dài 2.500 từ, Facebook dành hẳn một tiểu mục về ảnh khỏa thân. Trước đó, các quy định của Facebook khá mơ hồ, vì vậy người ta thường nhầm lẫn về lý do tại sao nội dung này bị cấm, nội dung khác thì không. Hiện nay, Facebook đã đưa ra quy định rất chi tiết:

    Một số nét chính trong "Tiêu chuẩn cộng đồng" của Facebook:

    Lời lẽ hận thù

    - Cấm: Tấn công trực diện vào ai đó dựa trên sắc tộc, dân tộc, quốc tịch, tôn giáo, giới, xu hướng tình dục, và tình trạng khuyết tật.

    - Được phép: Chia sẻ các lời lẽ hận thù của người khác “vì mục đích nâng cao nhận thức hoặc giáo dục người khác về tình trạng phát biểu hận thù. Cũng được phép là “những lời hài hước, châm biếm hoặc bình luận xã hội” liên quan đến các chủ đề tuyên ngôn hận thù nếu như người sử dụng Facebook đăng bằng danh tính thật của mình.

    Khỏa thân

    - Cấm: Những hình ảnh lõa lồ, sex, hình ảnh cơ quan sinh dục, “các bộ mông được phơi bày hoàn toàn”, các hình ảnh khỏa thân được tạo ra bằng công cụ số, và việc “miêu tả đi sâu vào chi tiết sống động”.

    - Cho phép: Ảnh phụ nữ “tích cực tham gia” vào việc nuôi con bằng sữa mẹ, hình ảnh vết sẹo sau khi phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú, hình ảnh nghệ thuật miêu tả thân hình nude.

    Bạo lực và nội dung hình ảnh chi tiết

    - Cấm: Hình ảnh chi tiết khi được chia sẻ với mục đích “đem lại khoái cảm ác dâm hoặc để tôn vinh bạo lực”.

    - Cho phép: Các hình ảnh tương tự nhưng đăng với mục đích “nâng cao nhận thức” về các lạm dụng nhân quyền, hành vi khủng bố, hoặc một vấn đề nào đó được công chúng quan tâm.

    Tự thương

    - Cấm: Hình ảnh hoặc thông tin thúc đẩy việc tự thương, rối loạn ăn uống hay tự sát

    - Cho phép: Các hình ảnh tự thương hoặc tự sát nhưng không có mục đích cổ vũ các việc này. Các hình ảnh chỉnh sửa cơ thể không bị Facebook coi là tự thương.

    Đe dọa trực tiếp

    Facebook cho biết họ đánh giá các mối đe dọa dựa trên mức độ tin cậy, xét đến các yếu tố như vị trí vật lí của một ai đó.

    Siết chặt "tiêu chuẩn cộng đồng" trên Facebook là vô cùng cần thiết, bởi vì Facebook hoạt động dựa trên mạng lưới quản lý khá mỏng, càng khó khăn hơn khi phải kiểm soát hơn một tỉ người sử dụng, xuyên suốt qua hàng chục quốc gia.

    "Đó là một thách thức trong việc duy trì nhiều tiêu chuẩn khác nhau cũng như đáp ứng nhu cầu đa dạng của cộng đồng trên toàn cầu", Monika Bickert, người đứng đầu phòng chính sách quản lý toàn cầu của Facebook chia sẻ.

    Tuy nhiên, Facebook cũng thừa nhận rằng chính sách của họ "Không thể giải quyết được hoàn toàn về mảng nội dung bài viết". Nhưng họ sẽ cố gắng giải quyết các trường hợp cá biệt của từng cá nhân nhanh nhất có thể. Công ty cũng sẽ cố gắng để nâng cao uy tín với cộng đồng bằng cách xử lý những nội dung mà được cho là phù hợp.

    Người dùng có thể dễ dàng báo cáo bài viết gây phiền hà trong facebook của mình bằng cách nhấn vào "Báo cáo" ở góc trên, bên phải của trang hoặc ứng dụng.

    KHÁNH HÀ(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: Cảnh báo tình trạng lừa đảo qua mạng xã hội Facebook

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-lam-ro-quy-dinh-ve-dang-anh-nong-a88055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan