+Aa-
    Zalo

    Facebook lỗi toàn cầu, Việt Nam nằm trong khu vực bị ảnh hưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Theo phản ánh của nhiều người dùng tại Việt Nam, vào lúc 22h đến 23 giờ ngày 11/10, họ vẫn có thể truy cập vào Facebook nhưng không thể tải các trang nhất định...

    Theo phản ánh của nhiều người dùng tại Việt Nam, vào lúc 22h đến 23 giờ ngày 11/10, họ vẫn có thể truy cập vào Facebook nhưng không thể tải các trang nhất định hoặc thao tác một số tác vụ , trong khi số khác lại cho biết họ kết nối bình thường.

    Một số người dùng cho biết họ không thể truy cập vào Facebook từ trên máy tính hoặc chập chờn khi sử dụng trên điện thoại. Một số thì lại cho biết tuy vào được facebook, nhưng lại không thể đăng ảnh hoặc xóa các nội dung cần thiết chỉ nhận được dòng chữ: "Xin lỗi, đã có vấn đề xảy ra. Chúng tôi đang tìm cách và sẽ sớm sửa chữa". 

    Theo phản ánh của chị Đỗ Thư (Hà Nội) thì vào thời điểm kể trên, dù cố gắng bằng mọi cách nhưng các tính năng kiểm soát nội dung trên tường Facebook cá nhân của chị gần như treo hết. Theo đó, chị Thư chỉ có thể thực hiện chat và comment với mọi người chứ không thể xử lý các tác vụ khác như chỉnh sửa, hay xóa ảnh, đăng status… Lúc đầu, chị thấy khá lo ngại vì nghi ngờ facebook của mình bị tấn công, nhưng sau khi kết nối với bạn bè thì được biết rằng mình không phải là người duy nhất gặp tình trạng này.

     

    Công nghệ - Facebook lỗi toàn cầu, Việt Nam nằm trong khu vực bị ảnh hưởng
     

    Tuy không phải diễn ra với tất cả các tài khoản Facebook, nhưng sự cố này đã khiến không ít người dùng cảm thấy phiền hà và hoang mang. Tương tự như Facebook, một số người dùng Instagram cho biết họ cũng gặp sự cố khi đăng nhập vào ứng dụng chia sẻ ảnh này nhưng ở phạm vi nhỏ hơn.

    Nhiều cư dân mạng đã không khỏi bất ngờ khi thói quen lướt Facebook đã phải tạm dừng. Một số người dùng Facebook tại Mỹ còn cho biết họ không vào được Facebook. Nhiều người không thể tải các trang nhất định hoặc gửi tin nhắn, trong khi số khác lại cho biết họ kết nối bình thường.

    Công nghệ - Facebook lỗi toàn cầu, Việt Nam nằm trong khu vực bị ảnh hưởng (Hình 2).
     

    Nhiều công cụ đo như Down Detector và Outage Report cũng đã có một số lượng lớn người báo cáo về sự cố này.

    Công nghệ - Facebook lỗi toàn cầu, Việt Nam nằm trong khu vực bị ảnh hưởng (Hình 3).
    Bản đồ của Down Detector cho thấy các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

    Trao đổi với PV của Mashabe, một đại diện của facebok cũng đã cho biết “Chúng tôi đã nắm được thông tin một số người dùng gặp khó khăn trong việc truy cập Facebook và chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường càng nhanh càng tốt”.

    Đến khoảng gần 24h cùng ngày, tình trạng gián đoạn truy cập của facebook đã dần được khắc phục. Như vậy, đây là lần thứ 2 trong năm facebook gặp phải sự cố tương tự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-loi-toan-cau-viet-nam-nam-trong-khu-vuc-bi-anh-huong-a204950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan