+Aa-
    Zalo

    Facebook ra mắt ứng dụng tin nhắn cho trẻ em dưới 13 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Nhằm giành trước thị phần khách hàng trước sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều hãng công nghệ, Facebook đã ra mắt ứng dụng Messenger Kids.

    Nhằm giành trước thị phần khách hàng trước sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều hãng công nghệ, Facebook đã ra mắt ứng dụng Messenger Kids.

    Ứng dụng này cho phép Facebook mở rộng thị trường tới các khách hàng dưới 13 tuổi bằng cách cho phép cha mẹ kiểm soát thông tin về con cái.

    Thông thường, facebook yêu cầu người dùng phải đạt ít nhất 13 tuổi mới được sử dụng. Ứng dụng này đã giúp mạng xã hội này thu hút được thêm khách hàng trước sự cạnh tranh từ các nền tảng mạng xã hội khác như Snapchat.

    Trước khi đưa ra ứng dụng này, Facebook đã thực hiện nghiên cứu, khảo sát và kết luận: Hiện, trẻ nhỏ đã sử dụng công nghệ thường xuyên nhưng trên các ứng dụng dành cho thanh thiếu niên và người lớn. Điều này khiến các bậc phụ huynh thêm lo ngại việc tiếp xúc của con cái với người lạ.

    Facebook Messenger Kids được thiết kế cho trẻ dưới 13 tuổi.

    Bên cạnh đó, khảo sát này cũng cho thấy việc cha mẹ chấp nhận việc cho con cái từ 6 – 12 tuổi được sử dụng mạng xã hội nếu đượckiểm soát.

    Do đó, Facebook Messenger Kids được xây dựng trên cơ sở tài khoản của cha mẹ và được họ chấp nhận các địa chỉ liên lạc. Ứng dụng mới này hoàn toàn độc lập trên thiết bị dành cho trẻ em nhưng phụ huynh có thể kiểm soát việc trò chuyện video, gửi ảnh, video hay tin nhắn văn bản cho những bạn bè trong danh sách được bố mẹ chấp nhận. Không giống phiên bản dành cho người trên 13 tuổi, ứng dụng này không có các tính năng chơi game, gửi tiền và nhiều thao tác khác.

    Người phát ngôn của Facebook, bà Lauren Svensson nói: "Có một khoảng trống trong thị trường ứng dụng nhắn tin cho trẻ em, nơi mà cha mẹ có quyền kiểm soát. Họ sẽ biết con mình đang sử dụng nó như thế nào, và điều đó giúp chúng ta bổ sung các bản cập nhật trong các phiên bản tương lai nếu cần thiết".

    Thông tin trong buổi giới thiệu của Facebook được xem là bản xem trước bởi hiện nó mới được cung cấp tại Hoa Kỳ, trên hệ điều hành iOS hoặc Apple.

    Được biết, ứng dụng này đã được phát triển trong 18 tháng. Facebook đã nhận được tư vấn từ khoảng 1.200 phụ huynh cùng các chuyên gia bảo mật trực tuyến, chuyên gia về trẻ em.

    Động thái này mở ra một hướng đi mới giúp Facebook có thể cạnh tranh với ứng dụng chụp hình và trò chuyện của Snapchat, một trò chơi phổ biến trong giới trẻ tuổi teen. Hiện, có hơn 1 tỷ người, chủ yếu là người lớn,sử dụng ứng dụng Messenger của Facebook làm công cụ liên lạc.

    Ứng dụng này đã thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh về việc con cái của họ tiếp xúc với những nội dung không phù hợp trên internet.

    Kik, một ứng dụng nhắn tin phổ biến ở trẻ em và thanh thiếu niên mà không yêu cầu phải có số điện thoại, đã bị chỉ trích vì đã không làm đủ cách để ngăn chặn việc khai thác và quấy rối trẻ em.

    Facebook cho biết, ứng dụng Messenger Kids sẽ không có quảng cáo, điều này giúp làm giảm mối quan tâm của trẻ với các quảng cáo không phù hợp với lứa tuổi, một thứ mà YouTube của Alphabet từng phải chịu sự chỉ trích trước đó.

    Minh Thư(Theo Reuters, Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-ra-mat-ung-dung-tin-nhan-cho-tre-em-duoi-13-tuoi-a211764.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan