+Aa-
    Zalo

    Facebook thừa nhận lỗ hổng trong Messenger Kids gây nguy hiểm cho trẻ em

    • DSPL
    ĐS&PL Lỗ hổng trong Messenger Kids cho phép trẻ em có thể nói chuyện với những người dùng chưa được cấp phép trong chế độ chat nhóm.

    Lỗ hổng trong Messenger Kids cho phép trẻ em có thể nói chuyện với những người dùng chưa được cấp phép trong chế độ chat nhóm - một điều trái ngược hoàn toàn với mục tiêu mà ứng dụng này đặt ra.

    Ngày 23/7, Facebook đã lên tiếng thừa nhận một lỗ hổng trong dịch vụ Messenger Kids của tập đoàn công nghệ này. Theo đó, Messenger Kids cho phép trẻ vào những nhóm tán gẫu (chat) với những người chưa được các phụ huynh phê duyệt.

    Facebook cũng nêu rõ đã thông báo cho hàng nghìn phụ huynh của những trẻ sử dụng tài khoản Messenger Kids rằng con em họ đã vô tình bị kết nối với người lạ.

    Facebook thừa nhận lỗ hổng trong Messenger Kids gây nguy hiểm cho trẻ em. Ảnh minh họa

    Đại diện Facebook xác nhận công ty đã cảnh báo với người dùng và âm thầm đóng cửa chế độ chat nhóm này từ tuần trước.

    "Chúng tôi mới đây đã được một số vị phụ huynh quản lý các tài khoản Messenger Kids phản ánh về lỗi kỹ thuật mà chúng tôi phát hiện ra đã ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ các nhóm chat… Chúng tôi đã tắt những nhóm chat bị ảnh hưởng và cung cấp cho các vị phụ huynh những thông tin bổ sung về Messenger Kids và an toàn khi trực tuyến" – Đại diện Facebook cho biết.

    Được biết, trước đó, khi Facebook tung ra dịch vụ Messenger Kids vào năm 2017, nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe trẻ em đã lên tiếng phản đối. Gần 100 người đã ký một lá thư yêu cầu CEO Facebook Mark Zuckerberg, xóa ứng dụng vì những quan ngại rằng nó sẽ khiến thời gian sử dụng thiết bị điện tử của trẻ em tăng lên. Từ đó gây căng thẳng, tác động tiêu cực đến hình ảnh cơ thể và gây tình trạng thiếu ngủ.

    Facebook sau đó đã giải quyết một vài trong số những quan ngại đó bằng cách thêm vào chế độ "Sleep" để phụ huynh có thể kiểm soát thời gian con cái họ sử dụng ứng dụng, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề khác chưa được nhắc đến.

    Và vấn đề nổi bật đặt ra hiện nay đối với Messenger Kids là quá trình kiểm duyệt, thực thi quyền riêng tư. Người dùng cũng bày tỏ mối bận tâm rằng liệu Facebook có thể đảm bảo thực hiện được những vấn đề này hay không. 

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-thua-nhan-lo-hong-trong-messenger-kids-gay-nguy-hiem-cho-tre-em-a285634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan