+Aa-
    Zalo

    Facebook thừa nhận sai lầm khi chặn tin tức tại Australia

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, sau khi thu hồi quyết định chặn tin tức đối với Australia, đại diện Facebook thừa nhận đó hoàn toàn là một sai lầm.

    Mới đây, sau khi thu hồi quyết định chặn tin tức đối với Australia, đại diện Facebook thừa nhận đó hoàn toàn là một sai lầm.

    Phó Chủ tịch phụ trách Các vấn đề toàn cầu Nick Clegg đã thừa nhận sai lầm của Facebook trong việc chặn toàn bộ tin tức đối với Australia, dẫn tới làn sóng phẫn nộ trên thế giới.

    Cụ thể, ông Clegg cho biết việc Facebook tạm dừng việc chia sẻ thông tin của các hãng tin Australia trên nền tảng của mình giữa lúc căng thẳng với chính phủ nước này về các dự luật buộc các hãng công nghệ lớn phải trả phí là một phản ứng bình thường. 

    Căng thẳng giữa Facebook và Australia trong tuần qua đã thu hút sự chú ý của cả thế giới.

    Tuy nhiên, ông Clegg cũng thừa nhận nhiều nội dung bao gồm thông tin y tế, dịch vụ khẩn cấp, thông tin hỗ trợ về bạo lực gia đình và trung tâm tin tức cộng đồng không nên bị gộp chung và áp dụng vào lệnh cấm này. 

    Cụ thể, ông cho biết: "Đây không phải một quyết định được xem nhẹ. Nhưng khi nó xảy ra, chúng tôi phải nhanh chóng hành động vì điều đó là cần thiết về mặt pháp lý trước khi luật mới có hiệu lực, và vì vậy chúng tôi đã sai lầm về mặt thực thi quá mức. Rất may, điều này đã nhanh chóng được xử lý và đảo ngược".

    Được biết, hiện nay Facebook đã bỏ lệnh chặn đối với trang tin Australia sau nhiều ngày căng thẳng. Theo đó, một số trang tin sẽ được khôi phục lại khả năng chia sẻ tin tức trên nền tảng mạng xã hội này, một số khác vẫn cần thời gian để xem xét và kiểm duyệt lại kỹ càng hơn. 

    Cùng với việc bỏ chặn tin tức đối với người dùng tại Australia, Facebook cũng tuyên bố sẽ đầu tư ít nhất 1 tỷ USD cho ngành công nghiệp tin tức trong 3 năm tới nhằm thể hiện cam kết trả tiền cho báo chí chất lượng cao và giúp đỡ ngành công nghiệp báo chí đang gặp nhiều khó khăn.

    Trước đó, Quốc hội Australia đã tuyên bố xem xét thông qua dự thảo Bộ quy tắc thương lượng truyền thông, yêu cầu Facebook trả phí chia sẻ tin tức báo chí nước này. Đáp trả lại động thái trên của Australia, Facebook đã không cho phép người dùng nước này chia sẻ hoặc xem nội dung tin tức mới.

    Quyết định của Facebook đã khiến hơn 17 triệu người dùng ở Australia không đọc được hay chia sẻ tin tức từ các trang của các tờ báo địa phương trên nền tảng này. Không những thế, họ cũng không tìm thấy thông tin từ các trang của các tổ chức như Cục Khí tượng và Cơ quan Phòng chống Tự tử Australia. 

    Sau quyết định trên, nhiều người dùng Facebook và lãnh đạo thế giới đã lên án và chỉ trích Facebook. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-thua-nhan-sai-lam-khi-chan-tin-tuc-tai-australia-a357195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan