+Aa-
    Zalo

    Facebook từ chối gỡ trang phỉ báng những người mắc chứng tự kỉ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cuối tuần qua, một trang Facebook xuất hiện với nội dung được tuyên bố rằng nó tồn tại trong đại gia đình đoàn kết chống lại "kẻ mắc chứng tự kỷ".
    (ĐSPL) - Cui tun qua, mt trang Facebook xut hin vi ni dung được tuyên b rng nó tn ti trong đi gia đình đoàn kết chng li "k mc chng t k".
    Hiện chưa rõ có hay không việc các quản trị viên của trang đã cố tình châm biếm, chế nhạo những người mắc phải hội chứng tâm lí này, nhưng toàn bộ trang đã sử dụng một giọng điệu đùa cợt và những tuyên bố mang tính miệt thị gây tác động tâm lí xấu cho những người mắc chứng tự kỉ.
    Một tín hiệu tích cực rằng các quản trị viên đã có những động thái phản đối đến trang Facebook này, không có gì để nghi ngờ, mục đích hoạt động của trang này là  nơi tụ tập và gợi thêm những nỗi đau cho một bi kịch mang tầm quốc gia.

    Mark Zuckerberg- ông chủ Facebook

    Theo những thông tin mới nhất, chỉ trong vài giờ xuất hiện của trang này, đã có hàng trăm yêu cầu được gửi đến Facebook để xóa trang này, ngoài ra còn có một bản kiến nghị yêu cầu việc gỡ bỏ nó, và đã có hàng ngàn chữ ký được thu thập. Từ những gì mà tôi đã chứng kiến trong gần hai ngày qua, phản ứng của Facebook đã khẳng định, một lần nữa và một lần nữa, rằng trang này không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
    Trong các tiêu chuẩn này, Facebook nói rằng họ muốn "mọi người cảm thấy an toàn khi sử dụng Facebook". Tuy nhiên, việc cho phép trang này tồn tại, với những tuyên bố sai sự thật về những người tự kỷ được gửi đi hoàn toàn phục vụ cho mục đích của kỳ thị và phỉ báng nhóm người này.
    Không người mắc chứng tự kỷ nào và gia đình của họ có thể cảm thấy "an toàn" khi trên Facebook xuất hiện một trang công khai, với hơn 200 lượt  thích (và hiện nay là 244), đăng tải những tuyên bố mang tính miệt thị đến người khác. Và một điều chắc chắn rằng trang này thu hút những người tham gia chỉ vì nó cung cấp cho họ một công cụ để đăng tải những nội dung mang tính phỉ báng của mình.
    Không nghi ngờ gì, các trang Facebook này giống như một con quái vật hydra, nếu không có những biện pháp thích hợp nó sẽ nhanh chóng tạo ra các phiên bản tương tự như vậy. Chúng ta đã tạo ra một tiếng nói  chung rất lớn thể hiện rõ quan điểm của cộng đồng trong vấn đề này. Và Facebook sẽ đáp ứng tốt hơn các khiếu nại của người dân về vấn đề này? Họ đã không làm điều đó.
    Các trang ban đầu được tạo ra nhắm vào một nhóm người thiệt thòi và làm như vậy với sự mỉa mai, miệt thị có ác ý, trong đó xác định rõ nó chỉ tồn tại với mục đích gây hại. Đó sẽ là một thất bại hoàn toàn trong việc loại bỏ những sự bất công, độc ác trong cuộc sống ngày nay nếu nó vẫn được phép tồn tại công khai trên một mạng xã hội lớn như Facebook.
    Quốc Việt(Theo forbes)
    [mecloud]E7RjdkEx2F[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-tu-choi-go-trang-phi-bang-nhung-nguoi-mac-chung-tu-ki-a114502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.