+Aa-
    Zalo

    Facebook tuyên bố sẽ phóng vệ tinh để đưa Internet đến châu Phi

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Reuters, Facebook ​sẽ hợp tác với hãng viễn thông Eutelsat Communications để phóng vệ tinh đưa truy cập Internet đến phần lớn châu Phi và khu vực cận Sahara.

    Theo Reuters, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook ​tuyên bố họ sẽ hợp tác với hãng viễn thông Eutelsat Communications của Pháp để phóng vệ tinh đưa truy cập Internet đến phần lớn châu Phi và khu vực cận Sahara.

    ​Theo thông báo của hai công ty phát đi hôm 5/10, dự án phóng vệ tinh này là một phần của chương trình Internet.org của Facebook với mục tiêu mở rộng truy cập Internet chủ yếu qua điện thoại di động. Dự án này đang được mạng xã hội lớn nhất thế giới đầu tư xây dựng và dự kiến sẽ ​triển khai vào năm 2016.

    Ảnh minh họa. (Nguồn: bidnessetc.com)

    Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg cho biết vệ tinh được Facebook sử dụng có tên gọi là AMOS-6, sẽ có phạm vi phủ sóng ​phần lớn ​phía Tây, Đông và Nam châu Phi.

    "Để kết nối người dân sống ở vùng sâu vùng xa, các hạ tầng kết nối truyền thống thường rất khó triển khai và không hiệu quả, vì vậy chúng tôi cần thiết phải phát minh ra công nghệ mới," Zuckerberg nói.

    ​Nền tảng Internet.org cung cấp truy cập Internet miễn phí ​với các dịch vụ web tập trung vào thông tin việc làm, nông nghiệp, y tế và giáo dục, cũng như các dịch vụ mạng xã hội và tin nhắn của Facebook.

    Theo báo cáo của Ủy ban về băng thông Internet của Liên hợp quốc, tăng trưởng số người truy cập vào Internet đang chậm lại, và hơn một nửa dân số thế giới vẫn còn chưa được tiếp cận Internet.

    Facebook hiện có gần 20 triệu người sử dụng tại các thị trường châu Phi, với Nigeria và Kenya chiếm số đông và phần lớn người dùng truy cập mạng bằng cách sử dụng thiết bị di động.

    Vào tháng Sáu vừa qua, Facebook đã mở văn phòng đại diện đầu tiên ở châu Phi tại Johannesburg (Nam Phi).

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-tuyen-bo-se-phong-ve-tinh-de-dua-internet-den-chau-phi-a113798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.