+Aa-
    Zalo

    Facebook và Instagram thi nhau gặp sự cố, cư dân mạng hoang mang

    • DSPL
    ĐS&PL Từ 23h đêm 13/3 (giờ Việt Nam), nhiều người dùng trên thế giới thông báo họ không thể sử dụng Facebook, Instagram một cách bình thường.

    Từ 23h đêm 13/3 (giờ Việt Nam), nhiều người dùng trên thế giới thông báo họ không thể sử dụng Facebook, Instagram một cách bình thường.

    Cự thể, từ 23h ngày 13/3 đến 6h sáng nay 14/3, nhiều người dùng trên toàn cầu liên tục báo Facebook bị lỗi trên trang downdetector.com.

    Từ khoảng 11.117 lượt báo lỗi hồi 23h 13/3, đến 2h 14/3 số lượt tăng lên đỉnh điểm 11.486 lượt báo lỗi.

    Hệ thống báo lỗi trên Facebook - Ảnh: TTXVN

    Bản đồ báo lỗi của DownDetector ghi nhận sự cố bắt đầu ở một số vùng của Mỹ, bao gồm bờ biển phía đông và phía tây, một phần của châu Âu và Australia. Người dùng ở New Zealand cũng báo cáo vấn đề. Tại châu Á, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng.

    Theo số liệu thống kê năm 2018, Việt Nam có số lượng người dùng Facebook lên tới 42 triệu, đứng thứ 7 thế giới.

    Tương tự Facebook, Instagram cũng bị người dùng báo lỗi trên downdetector.com, với thời gian báo cáo tương đương Facebook. Theo đó, các báo lỗi bắt đầu từ 23h ngày 13/3, sau đó tăng lên 19.222 báo cáo vào khoảng 5h 14/3.

    Không bình luận được bài viết thời điểm 6 giờ 30 ngày 14/3 - Ảnh: Vietnamnet

    Các báo cáo về tình trạng Facebook, Instagram chập chờn vẫn chưa hạ nhiệt đến khoảng 6h15 sáng 14/3.

    Một giờ sau khi xuất hiện lời than phiền đầu tiên, Facebook lên tiếng xác nhận hiện trạng. “Chúng tôi đã được báo cáo có một số người dùng gặp vấn đề trong việc tiếp cận một loạt ứng dụng của Facebook. Chúng tôi đã tìm cách giải quyết vấn đề sớm nhất có thể”, đại diện Facebook hồi đáp qua thư điện tử.

    Hiện Facebook vẫn chưa công bố nguyên nhân dẫn đến tình trạng gián đoạn trên. Tuy nhiên, trong một thông báo Twitter ngày 13/3, công ty này bác bỏ nguyên nhân là một cuộc tấn công mạng.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-va-instagram-thi-nhau-gap-su-co-cu-dan-mang-hoang-mang-a266413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan