Fanpage giả mạo Thuỷ Tiên kêu gọi tiền từ thiện, nữ ca sĩ bức xúc đăng đàn


Chủ nhật, 18/10/2020 | 12:56


Cùng sự kiện

Ngày 18/10, ca sĩ Thủy Tiên đăng tải dòng trạng thái kèm theo hình ảnh cảnh báo việc có fanpage mạo danh mình.

Ngày 18/10, ca sĩ Thủy Tiên đăng tải dòng trạng thái kèm theo hình ảnh cảnh báo việc có fanpage mạo danh mình.

Trực tiếp có mặt tại vùng lũ miền Trung, Thuỷ Tiên đã đứng ra kêu gọi đóng góp từ khắp mọi nơi nhằm hỗ trợ cho những người chịu thiệt hại thiên tai. Nhưng lợi dụng lòng tin, một số cá nhân đã có hành vi trục lợi từ cộng đồng bằng cách kêu gọi từ thiện giả mạo, lập nên tài khoản Facebook trá hình cùng tên Thuỷ Tiên và bỏ tiền chạy quảng cáo bài đăng lừa đảo.

Theo đó, fanpage có tên "Thủy Tiên" được tạo từ ngày 16/10 đã mua quảng cáo từ Facebook với nội dung kêu gọi chuyển tiền ủng hộ đồng bào miền Trung gặp khó khăn vì lũ lụt. Số tiền ủng hộ được trang này yêu cầu gửi đến tài khoản: 19036212***013 của Le Thi **** (ngân hàng Techcombank).

Bài viết giả mạo nữ ca sĩ Thủy Tiên.

"Nếu hết hôm nay bạn không gỡ post, mình sẽ ra ngân hàng truy tìm CMND của bạn để gửi công an. Lừa đảo là tội hình sự có thể ở tù hơi lâu đó. Bà con đang khổ bạn không giúp được thì thôi còn đi lừa người ta là nghiệp nặng lắm đó", ca sĩ Thủy Tiên viết trên Facebook cá nhân.

Hiện bài viết giả mạo ca sĩ Thủy Tiên đã biến mất khỏi Facebook. Fanpage lừa đảo cũng đã bị xóa.

Vì tình hình mưa lũ ở Quảng Trị, cô quyết định ở lại để giúp đỡ người dân.

Thuỷ Tiên dự kiến về lại TP.HCM vào sáng 18/10, tuy nhiên vì còn nhiều người già và trẻ em đang rất cần sự giúp đỡ nên cô quyết định ở lại, tiếp tục mua lương thực cứu trợ. Vì lỡ hẹn về với gia đình nên Thuỷ Tiên đã không dám nghe điện thoại của Công Vinh.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fanpage-gia-mao-thuy-tien-keu-goi-tien-tu-thien-nu-ca-si-buc-xuc-dang-dan-a343027.html