+Aa-
    Zalo

    Fansipan xuất hiện sương muối, băng tuyết

    • DSPL
    ĐS&PL Sương muối phủ trắng cây cỏ và khu vực nhà ga cáp treo trên "Nóc nhà Việt Nam" cao 3.143 mét so với mặt nước biển.

    Sau 2 ngày rét liên tiếp, sáng ngày 26/11, đỉnh Fansipan đã xuất hiện sương muối, băng tuyết. Sương muối phủ trắng cây cỏ và khu vực nhà ga cáp treo trên "Nóc nhà Việt Nam" cao 3.143 mét so với mặt nước biển.

    Sáng sớm 26/11, đỉnh Fansipan được phủ bởi sương muối. Hiện tượng này xảy ra vào khoảng 5h. Nhiệt độ vào thời điểm này là -1 độ C.

    Kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết: "Đêm hôm qua (25/11) và sáng nay (26/11) tại vùng núi Sa Pa (tỉnh Lào Cai) nhiệt độ tăng từ 5 độ C lên 7 độ C nhưng khu vực núi Fansipan cao 3.143 mét trên dãy núi Hoàng Liên (Sa Pa) nhiệt độ vẫn dưới 0 độ C nên đã xuất hiện sương muối phủ trắng trông lạ mắt và rất đẹp trong con mắt du khách". Ông Hải còn nói thêm rằng: “Xin nhấn mạnh đây là hiện tượng sương muối phủ trắng khu vực đỉnh núi Fansipan sáng sớm ngày hôm nay chứ không phải băng tuyết như nhiều người lầm tưởng”.

    Tuy nhiên, sương muối là hiện tượng thời tiết cực đoan khi rét đậm, rét hại gây ra đối với sức khỏe con người và cây trồng, vật nuôi. Do vậy khi sương muối xuất hiện mọi người cần mặc ấm để giữ gìn sức khỏe, đồng thời không thả trâu, bò, ngựa, dê lên rừng. Khi có sương muối, người trồng rau cần dùng nước tưới rửa sạch sương muối bám vào rau màu, nếu không ngày hôm sau cây sẽ bị táp khô lá.

    Một số hình ảnh sương muối phủ trắng khu vực đỉnh núi Fansipan do khách du lịch và công nhân công ty dịch vụ cáp treo Fansipan chụp được.

     
    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fansipan-xuat-hien-suong-muoi-bang-tuyet-a210823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan