+Aa-
    Zalo

    "Fast and Furious 10" bị phản đối quay vì gây tiếng ồn, tổ chức đua xe nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người đam mê xe hơi tốc độ cao tụ tập trước cửa hàng để đua xe và chiếm dụng đường phố khắp khu vực phía Tây thành phố Los Angeles, đây cũng là bối cảnh quay của đoàn phim Fast and Furious 10.

    Kể từ khi công chiếu vào năm 2001, người hâm mộ Fast and Furious đã tìm đến Angelino Heights để chiêm ngưỡng Bob's Market, cửa hàng thuộc sở hữu của gia đình Dominic Toretto (Vin Diesel) trong phim và ngôi nhà thời Victoria cổ kính của nhân vật.

    Tuy nhiên, không giống như ngôi nhà gần đó, nơi quay loạt phim Charmed của Warner Bros., Bob's Market và nhà của Dominic đã trở thành điểm đến không chỉ đơn thuần là chụp ảnh. Gần như mỗi đêm, những người đam mê xe hơi tốc độ cao tụ tập trước cửa hàng để đua xe và chiếm dụng đường phố khắp khu vực phía Tây thành phố Los Angeles.

    "Người dân liên tục chịu đựng tiếng ồn và các điều kiện không an toàn đã khiến họ chán ngấy. Họ đang lên kế hoạch phản đối đoàn phim Fast X bằng cách biểu tình. Đa số đều tức giận trước tác động của việc đua xe thiếu kiểm soát", Variety đưa tin ngày 22/8.

    fast and furious 10 bi phan doi quay vi gay tieng on to chuc dua xe nguy hiem
    Bob's Market, cửa hàng thuộc sở hữu của gia đình Dominic Toretto (Vin Diesel) trong phim. Ảnh: Variety. 

    Trong khi đó, số vụ tai nạn giao thông tăng vọt ở Los Angeles thời gian gần đây, chủ yếu vì lý do lái xe bất cẩn và đi quá tốc độ, càng khiến các hộ gia đình nơi đây bức xúc. Theo thống kê, số người tử vong vì tai nạn giao thông ở Los Angeles tăng 21% trong ba tháng đầu năm nay, so với cùng kỳ năm 2020.

    "Nếu buổi quay vẫn diễn ra ở Angelino Heights, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc phản đối lớn và mời nhiều phóng viên, báo chí đến ghi hình cả ngày lẫn đêm", trích nội dung email do Variety thu được từ thành viên của Hội đồng thành phố Los Angeles.

    Người này giải thích cuộc biểu tình nhằm đòi lại công bằng cho 178 người đã thiệt mạng bởi những tay đua ở Los Angeles, và đồng thời khiến hãng Universal phải xấu hổ vì sự nhẫn tâm của họ trước vấn nạn đua xe, coi thường tính mạng con người.

    Trả lời Variety, người dân ở Angelino Heights khẳng định bản thân thương hiệu Fast and Furious không có lỗi. Thực tế, vấn đề cốt lõi nằm ở tác động của loạt phim sau mỗi lần quay hình.

    Ekip Fast & Furious X mới nộp đơn xin phép các cơ quan trở lại quay hình vào ngày 26/8 trên đường Kensington. FilmLA - đơn vị chịu trách nhiệm cấp phép cho các đoàn phim - cho biết chưa duyệt đơn nhưng đã gửi các tài liệu cần thiết cho hội đồng nhân dân địa phương.

    Một số hộ gia đình nói với Variety sẽ lên kế hoạch biểu tình phản đối nếu đoàn phim được cấp phép: "Chúng tôi sẽ dựng sân khấu và mời nhiều phóng viên, báo đài để ghi lại cảnh người dân phản đối bộ phim. Cuộc biểu tình nhằm tôn vinh và tưởng nhớ 178 người thiệt mạng vì đua xe đường phố tại Los Angeles. Hãng phim nên cảm thấy hổ thẹn vì tiếp tục cho ra đời các tác phẩm quảng bá hoạt động đua xe trái phép".

    Theo Sở Cảnh sát Los Angeles, trong thời đại dịch, đua xe nổi lên như một vấn nạn của thành phố, với các cuộc đua và nạn chiếm lĩnh đường phố đã tăng 27% vào năm ngoái.

    Mặc dù Lili Trujillo Puckett - một trong hai người sáng lập 2 tổ chức Đua xe đường phố giết người và Đường phố dành cho mọi người - giải thích rằng Universal đã thực hiện một số hoạt động tiếp cận để thúc đẩy sự an toàn khi lái xe trong những năm sau kể từ khi loạt phim Fast and Furious bắt đầu khởi chiếu nhưng Pucket cho rằng chưa được đủ sâu rộng để chống lại những hiệu ứng mà các bộ phim mang đến. Universal cần thực hiện một chiến dịch lớn hơn để truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ hơn.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fast-and-furious-10-bi-phan-doi-quay-vi-gay-tieng-on-to-chuc-dua-xe-nguy-hiem-a548709.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan