+Aa-
    Zalo

    FBI công bố tài liệu giải mật đầu tiên về cuộc tấn công 11/9

    ĐS&PL FBI đã cho công bố tài liệu đầu tiên liên quan đến vụ khủng bố 11/9 theo lệnh hành pháp giải mật tài liệu của Tổng thống Joe Biden.

    Ngày 11/9, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cho công bố tài liệu giải mật liên quan đến vụ tấn công khủng bố 11/9/2001. Đây là tài liệu đầu tiên được công bố sau khi Tổng thống Biden ra mệnh lệnh hành pháp trước đó nhằm yêu cầu FBI cung cấp thêm thông tin về cuộc điều tra tới công chúng Mỹ.

    fbi cong bo tai lieu giai mat 2
    Tòa tháp đôi bốc cháy trong vụ tấn công ngày 11/9.

    Phần tài liệu 16 trang cho biết 2 trong số các tên không tặc tham gia vụ việc đã nhận được sự hỗ trợ của một người Arab Saudi ở Mỹ, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy chính phủ Arab Saudi liên quan âm mưu tấn công khủng bố.

    Lời khai của nhân chứng khiến FBI nghi ngờ Omar al-Bayoumi, người được cho là sinh viên Arab Saudi ở Los Angeles. Nhân vật này bị tình nghi là một mật vụ của Arab Saudi và có thể đã hỗ trợ "việc đi lại, cung cấp tài chính" cho 2 phần tử khủng bố tham gia vụ tấn công ngày 11/9.

    Trước đó, Đại sứ quán Saudi tại Washington D.C. ngày 8/9 cho biết "hoan nghênh việc công khai" tài liệu của FBI. Đại sứ quán Saudi cũng cho rằng "mọi cáo buộc Arab Saudi đồng lõa trong vụ tấn công 11/9 đều hoàn toàn sai sự thật".

    Lệnh công bố tài liệu giải mật vụ khủng bố 11/9 được Nhà Trắng đưa ra sau khi hơn 1.600 người bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công đã gửi cho ông Joe Biden một bức thư, yêu cầu ông không tham dự lễ tưởng niệm 20 năm sự kiện 11/9, trừ khi thực hiện công khai thông tin.

    fbi cong bo tai lieu giai mat 2
    Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất Phu nhân Jill Biden dự lễ tưởng niệm sự kiện ngày 11/9 tại Lầu Năm Góc ở Arlington, Virginia.

    Ngay sau bức thư được gửi đi, bộ Tư pháp thông báo họ sẽ xem xét lại những thông tin hoặc tài liệu trước đây đã giữ kín liên quan đến vụ tấn công ngày 11/9 mà họ có thể tiết lộ cho công chúng.

    Ông Biden ca ngợi quyết định của bộ Tư pháp, nói rằng việc thúc đẩy công bố tài liệu 11/9 nằm trong những lời hứa tranh cử của ông.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-cong-bo-tai-lieu-giai-mat-dau-tien-ve-cuoc-tan-cong-11-9-a512981.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan