FBI điều tra liên hệ giữa Tổ chức Trump và ngân hàng Nga


Thứ 6, 10/03/2017 | 12:15


Cục Điều tra Liên bang (FBI) và các nhà khoa học máy tính đang tiến hành điều tra liên kết giữa máy chủ của Tổ chức Trump và ngân hàng Nga, các nguồn tin nói với CNN.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) và các nhà khoa học máy tính đang tiến hành điều tra liên kết giữa máy chủ của Tổ chức Trump và ngân hàng Nga, các nguồn tin nói với CNN.

Dữ liệu Internet cho thấy vào mùa hè năm 2016, một máy chủ của Alfa Bank thuộc sở hữu của Nga đã liên tục tìm kiếm thông tin liên lạc với một máy chủ đang được Tổ chức Trump sử dụng.

Số lần tìm kiếm cao hơn rất nhiều so với các công ty khác, chiếm 80% tổng số tra cứu của máy chủ Tổ chức Trump.

Không rõ máy chủ của Tổ chức Trump có phản ứng lại hay không.

FBI kết luận có thể xuất hiện một "lời giải thích vô lý" được đưa ra. Trong khi đó, các chuyên gia về an ninh mạng nói với CNN rằng, hai thực thể sẽ không liên lạc như thế nếu họ muốn giữ bí mật mọi thứ.

Tuy nhiên, đối với những người đã nghiên cứu dữ liệu, hoạt động này có thể gợi ý về một ý định liên lạc bằng email trong khoảng thời gian nhạy cảm. Tham chiếu đến thời điểm khi mối quan hệ giữa Tổ chức Trump và Nga đang bị kiểm soát chặt chẽ vì cáo buộc Nga tấn công mạng.

FBI điều tra vụ Tổ chức Trump có liên hệ với ngân hàng của Nga. Ảnh: CNN

Những nghi vấn xung quanh vụ việc đã khiến hàng chục nhà nghiên cứu máy tính tham gia một hội nghị kinh doanh gần đây ở Washington, D.C. Đối với họ, đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên đáng được kiểm tra kỹ lưỡng. Nhà nghiên cứu Richard Clayton thuộc Đại học Cambridge khẳng định điều đó thật là lạ.

Năm 2016, một nhóm nhỏ các nhà khoa học máy tính đã có được hồ sơ lưu lượng truy cập Internet từ hệ thống phức tạp như sổ điện thoại của Internet. Truy cập vào các hồ sơ này là quyền của các công ty an ninh mạng có độ tin cậy cao và các công ty cung cấp dịch vụ tra cứu. Những tín hiệu này đã bị thu lại khi chúng di chuyển dọc theo Hệ thống Tên miền của Internet (DNS).

Hồ sơ cho thấy các máy chủ của Alfa Bank liên tục tìm kiếm địa chỉ internet duy nhất của một máy chủ của Tổ chức Trump tại Mỹ.

Trong thế giới máy tính, điều đó tương đương với việc tìm kiếm số điện thoại của một ai đó và hơn nữa. Theo một số nhà khoa học, mặc dù không nhất thiết phải có một cú điện thoại, nó thường chỉ ra ý định giao tiếp.

Điều làm họ ngạc nhiên là tại sao một ngân hàng Nga lại liên tục tìm kiếm thông tin liên lạc cho mail1.trump-email.com. Từ ngày 4/5 - 23/9/2016, ngân hàng Nga đã tra cứu địa chỉ này lên máy chủ của công ty Trump 2,820 lần - tra cứu nhiều hơn bất kỳ nguồn nào khác.

Nhà Trắng và Tổ chức Trump chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.

(Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-dieu-tra-lien-he-giua-to-chuc-trump-va-ngan-hang-nga-a183657.html