+Aa-
    Zalo

    FBI kết luận về mô hình máy bay của cơ trưởng MH370

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) không phát hiện được điều gì khả nghi trong mô hình giả lập máy bay tại nhà cơ trưởng chuyến bay MH370 mất tích vào sáng ngày 8/3

    (ĐSPL) – Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) không phát hiện được điều gì khả nghi trong mô hình giả lập máy bay tại nhà cơ trưởng chuyến bay MH370 mất tích vào sáng ngày 8/3.

    The Star đưa tin, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, ông sẽ không đưa ra bình luận nào cho tới khi cảnh sát xác nhận vụ việc.

    “Kết luận này sẽ được công bố bởi cảnh sát, người từng đưa ra bốn khả năng xảy ra đối với chiếc máy bay mất tích, bao gồm khủng bố, không tặc, tâm lý cá nhân hoặc lỗi kỹ thuật”, ông Hussein thông báo.

    Quyền bộ trưởng nói thêm, cơ quan tình báo trung ương Mỹ, cơ quan tình báo Anh và các cơ quan Trung Quốc đã tham gia điều tra về mô hình máy bay giả lập tại nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah.

    FBI kết luận về mô hình máy bay của cơ trưởng MH370

    FBI kết luận về mô hình máy bay của cơ trưởng MH370.

    Ngày 14/3, cảnh sát đã khám nhà của cơ trưởng Zaharie, 53 tuổi, và phát hiện mô hình bay giả lập sau khi Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Razak thông báo chiếc Boeing 777 được cho là đã chuyển hướng có chủ đích và nhiều nghi vấn đặt ra với hai phi công của MH370. Cảnh sát cũng khám nhà cơ phó Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi.

    CNN đưa tin Zaharie đã đăng trên diễn đàn trực tuyến Đức X-Sim.de rằng ông đã tự xây dựng một mô hình bay vào tháng 11/2012.

    Thông điệp “Cách đây khoảng một tháng, tôi đã hoàn thành mô hình FSX và FS9 với 6 thiết bị điều khiển” được ký với cái tên "cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah BOEING 777 MALAYSIA AIRLINES".

    Các cuộc điều tra cho thấy FSX và FS9 là những trò chơi mô hình máy bay được chế tạo bởi phần mềm và có thể dễ dàng mua trên mạng.

    Cơ trưởng Zaharie học ngành hàng không tại trường hàng không của hãng hàng không Phillipiines tại thành phố Pasay, Manila năm 1980, trước khi gia nhập hãng hàng không Malaysia năm 1981.

    Zaharie trở thành cơ trưởng vào đầu những năm 1990. Ông là phi công lão luyện với 33 năm kinh nghiệm và đã có 18.360 giờ bay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-ket-luan-ve-mo-hinh-may-bay-cua-co-truong-mh370-a27493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan