+Aa-
    Zalo

    FBI khám nhà riêng và văn phòng cựu phó Tổng thống Pence

    • DSPL
    ĐS&PL FBi chuẩn bị khám xét nhà riêng và văn phòng của cựu phó Tổng thống Mike Pence để tìm kiếm thêm các tài liệu mật nếu có.

    Truyền thông Mỹ ngày 2/2 (giờ địa phương) cho biết FBI có kế hoạch khám xét nhà riêng và văn phòng của cựu phó Tổng thống Mike Pence. Theo nguồn tin của Reuters, FBI hiện đang thảo luận với đội ngũ pháp lý của ông Pence về kế hoạch khám xét nhà riêng của ông ở bang Indiana (Mỹ). Văn phòng của ông ở Washington cũng sẽ được khám xét. 

    Các luật sư của ông Pence hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề này. Phía FBI cũng đã từ chối lên tiếng.

    cuu pho tong thong mike pence
    Cựu phó Tổng thống Mike Pence. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, ông Greg Jacob - luật sư của ông Pence - tiết lộ rằng một tập tài liệu mật đã được tìm thấy tại nhà riêng của cựu phó Tổng thống ở Indiana. Tài liệu này sau đó đã được bàn giao cho FBI. Ông Jacob mô tả đây là "một số lượng nhỏ tài liệu có khả năng chứa thông tin nhạy cảm hoặc thông tin mật".

    Theo một nguồn tin thân cận với ông Pence, nhóm pháp lý của ông trước đó đã cân nhắc việc khám xét toàn diện nhà riêng của ông và tin rằng không còn tài liệu mật được lưu trữ tại đó. 

    Việc phát hiện ra các hồ sơ mật vào tháng 1 đã đưa ông Pence trở thành quan chức cấp cao tiếp theo, sau cựu Tổng thống Donald Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, có tài liệu mật tại văn phòng, nhà riêng.

    Cả Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump đều đang trong một cuộc điều tra đặc biệt liên quan tới các tài liệu mật trên. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-kham-nha-rieng-va-van-phong-cuu-pho-tong-thong-pence-a564866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan