+Aa-
    Zalo

    FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông đã bị một nhóm lớn các đặc vụ FBI bao vây.

    Ngày 8/8 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông tin về việc FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông. Cụ thể, ông Trump cho biết: "Điều này chưa từng xảy ra với bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử nước Mỹ. Sau khi làm việc và hợp tác với các cơ quan Chính phủ liên quan, cuộc đột kích không báo trước vào nhà tôi là điều không cần thiết và không phù hợp".

    Theo đó, cựu tổng thống lên án gay gắt vụ việc: "Đó là hành vi sai trái của cơ quan tố tụng, việc vũ khí hóa Hệ thống Tư pháp và một cuộc tấn công của các đảng viên Đảng Dân chủ, những người tuyệt vọng không muốn tôi tranh cử Tổng thống vào năm 2024, đặc biệt là dựa trên các cuộc thăm dò gần đây, và những người tương tự sẽ làm bất cứ điều gì để ngăn cản đảng Cộng hòa và Những người bảo thủ trong cuộc Bầu cử giữa kỳ sắp tới". 

    khu nghi duong cuu tong thong trumo
    Dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP 

    Ông Trump cho biết các đặc vụ FBI thậm chí đã khám xét cả két sắt của ông. 

    Hãng tin Fox News cho hay, vào thời điểm vụ đột kích xảy ra, cựu tổng thống Mỹ đang ở thành phố New York. Một nguồn tin FBI xác nhận rằng các đặc vụ FBI từ thủ đô Washington D.C. thuộc Đội Phản hồi Bằng chứng đã tiến hành cuộc đột kích và thông báo cho Văn phòng Hiện trường Miami ngay trước đó.

    Theo giao thức tiêu chuẩn, Giám đốc FBI Christopher A. Wray Wray và Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã biết về cuộc đột kích trước đó không lâu và đã được thông báo đầy đủ về kế hoạch. 

    Được biết, Bộ Tư pháp trước đó đã điều tra việc phát hiện việc các hộp hồ sơ chứa thông tin mật được đưa đến Mar-a-Lago sau khi nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump kết thúc. Vụ việc được Cục Quản lý Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia chuyển đến Bộ Tư pháp và cơ quan cho biết họ tìm thấy tài liệu mật trong 15 chiếc hộp tại nơi ở của cựu tổng thống. 

    Hiện chưa rõ liệu cuộc tìm kiếm của FBI có liên quan đến cuộc điều tra trên hay không. 

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-kham-xet-khu-nghi-duong-mar-a-lago-cua-cuu-tong-thong-trump-a547198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan