FBI mở gần 1.000 cuộc điều tra về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ


Thứ 4, 24/07/2019 | 09:33


Cùng sự kiện

Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết cơ quan này đã mở gần 1.000 cuộc điều tra về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ, gần như tất cả đều liên quan đến Trung Quốc.

Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết cơ quan này đã mở gần 1.000 cuộc điều tra về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ, gần như tất cả đều liên quan đến Trung Quốc.

Giám đốc FBI Christopher Wray. Ảnh: Getty

"Không có quốc gia nào đặt ra mối đe dọa phản gián nghiêm trọng cho nước Mỹ lúc này nhiều hơn Trung Quốc", giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) nói với Ủy ban Tư pháp Thượng viện.

"Chúng tôi có thể nói về hàng ngàn cuộc điều tra trên khắp đất nước liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Mỹ, cho dù đó là gián điệp kinh tế hay những vấn đề khác, gần như tất cả đều liên quan tới Trung Quốc", ông bổ sung.

"Đó là một mối đe dọa sâu sắc, đa dạng, rộng lớn và gây phiền toái… Đây là ưu tiên hàng đầu cho tất cả chúng ta”, ông Wray nói thêm.

Các vụ bắt giữ những đối tượng liên quan đến các hoạt động gián điệp của Trung Quốc, nhằm đánh cắp các bí mật của công ty Mỹ, cho dù vì lý do công ty hay để có được bí mật quốc phòng đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Washington tuyên bố vấn đề đã trở nên trầm trọng hơn bởi chương trình "Nghìn nhân tài" của Bắc Kinh, nơi trao giải thưởng tài chính cho các chuyên gia Trung Quốc ở nước ngoài, những người mang công nghệ tiên tiến trở lại đất nước.

Mối lo ngại đã dẫn đến việc thắt chặt thị thực đối với các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang tìm cách đến Mỹ. Vào tháng 6/2019, Bộ Năng lượng Mỹ đã chuyển sang ngăn các nhà khoa học tham gia chương trình "Nghìn nhân tài" để bảo vệ sức cạnh tranh và an ninh quốc gia.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNA)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-mo-gan-1000-cuoc-dieu-tra-ve-hanh-vi-trom-cap-tai-san-tri-tue-a285667.html