+Aa-
    Zalo

    FBI nghi ngờ Adolf Hitler sống sót sau Thế chiến thứ II, trốn ở Argentina 30 năm?

    • DSPL
    ĐS&PL Ông trùm phát xít Adolf Hitler có khả năng đã trốn thoát khỏi hầm trú ẩn Berlin vào cuối Thế chiến thứ II và trốn sang Argentina sống tiếp 30 năm cuộc đời ở đó.

    Ông trùm phát xít Adolf Hitler có khả năng đã trốn thoát khỏi hầm trú ẩn Berlin vào cuối Thế chiến thứ II và trốn sang Argentina sống tiếp 30 năm cuộc đời ở đó.

    FBI nghi ngờ Adolf Hitler sống sót sau Thế chiến thứ II? Ảnh: Getty

    Một nhóm các nhà lý thuyết âm mưu cho rằng chính phủ Mỹ từng nghi ngờ Adolf Hitler trốn thoát khỏi hầm trú ẩn Berlin của mình vào ngày 30/4/1945 và cử Cục Điều tra Liên bang (FBI) điều tra. Một số tài liệu đã bị bôi đen để bảo vệ danh tính những nhân viên liên quan, cho thấy nhà lãnh đạo Đức Quốc xã đã đến Nam Mỹ trong một U-boat của Đức, 2 tuần sau khi người ta tuyên bố ông đã chết.

    Theo hồ sơ, Hitler đã đến Argentina với khoảng 50 người khác, bao gồm cả vợ ông là bà Eva Braun, con chó của ông và một bác sĩ cá nhân. Thậm chí, chuyến đào tẩu còn được đánh giá như là một phần của thỏa thuận được sắp xếp trước với các quan chức Argentina.

    Hitler dường như đã cạo ria mép của và bị hen suyễn, lở loét vào thời điểm đó nhưng nhanh chóng được đưa đến một trang trại tư nhân. Ông Harry Cooper, người đã nghiên cứu về vấn đề này nhiều năm nói rằng rất có thể ông trùm phe phát xít đã sống thêm 30 năm sau chiến tranh.

    "Hitler thực sự thoát khỏi Berlin và sống trong hòa bình, tương đối thoải mái ở Argentina trong 20 hoặc 30 năm sau chiến tranh", ông tiết lộ trên Amazon Prime "Adolf Hitler's Great Escape". "Chúng tôi có hàng trăm tập tin từ những ngày đầu chứng minh chính phủ Mỹ biết về thông tin nào".

    Phía Mỹ chưa lên tiếng về thông tin này. Trong khi đó, các nhà lý thuyết âm mưu thường thích thú với ý tưởng Adolf Hitler vẫn sống sót sau chiến tranh do những hoàn cảnh kỳ lạ xung quanh cái chết của ông.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-nghi-ngo-adolf-hitler-song-sot-sau-the-chien-thu-ii-tron-o-argentina-30-nam-a252019.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan