+Aa-
    Zalo

    FBI thu giữ 3 cuốn hộ chiếu của cựu Tổng thống Trump khi khám xét dinh thự Mar-a-Lago

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây xác nhận FBI đã thu giữ 3 cuốn hộ chiếu của ông trong cuộc đột kích vào dinh thự Mar-a-Lago hồi tuần trước.

    Ngày 15/8 (giờ địa phương), viết trên mạng xã hội Truth Social, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: "Trong cuộc đột kích của FBI vào nhà tôi, họ đã đánh cắp 3 cuốn hộ chiếu (trong đó 1 cái hết hạn), cùng nhiều thứ khác. Đây là cuộc tấn công nhằm vào đối thủ chính trị ở mức độ chưa từng có ở đất nước chúng ta".

    Ông Trump cùng nhiều đồng minh đã chỉ trích thẩm phán liên bang vì đã ký phê duyệt lệnh khám xét dinh thự Mar-a-Lago ở bang Florida (Mỹ), dẫn đến một cuộc đột kích chưa từng có tiền lệ đối với tài sản riêng của một cựu tổng thống. Ông Trump cáo buộc hành động trên mang động cơ chính trị tuy nhiên, Giám đốc hiện tại của FBI Christopher Wray vốn là người do ông Trump bổ nhiệm.

    cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump tố FBI thu giữ 3 cuốn hộ chiếu của ông. Ảnh: AFP 

    Theo Insider, trong danh sách những đồ vật bị thu giữ trong dinh thự cựu tổng thống không có hộ chiếu. Tuy nhiên, thông tin về những thứ bị thu giữ vốn cũng rất "mơ hồ", trong đó có một mục chỉ ghi là "Hộp dán nhãn A-35" và một mục khác đề "Các tài liệu bí mật khác".

    Đối với một quan chức cấp cao, việc sở hữu nhiều tấm hộ chiếu vốn là điều bình thường. Như Slate đưa tin trước đây, các tổng thống nằm trong nhóm các quan chức được cấp hộ chiếu chính thức và họ có thể giữ lại những hộ chiếu này sau khi rời nhiệm sở.

    Không rõ liệu cựu Tổng thống Trump có thêm cuốn hộ chiếu nào khác không.

    Trước đó, lên tiếng về cuộc đột kích của FBI vào nhà riêng cựu tổng thống Mỹ, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland cho biết ông đã đích thân ký quyết định cho phép thực hiện hành động trên. FBI hiện chưa lên tiếng về thông tin thu giữ hộ chiếu của ông Trump.

    Minh Hạnh (Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-thu-giu-3-cuon-ho-chieu-cua-cuu-tong-thong-trump-khi-kham-xet-dinh-thu-mar-a-lago-a548018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan