+Aa-
    Zalo

    FBI tìm thấy tài liệu về hệ thống phòng thủ hạt nhân của nước ngoài tại dinh thự ông Trump

    ĐS&PL Theo nguồn tin của Washington Post, FBI đã thu hồi một tài liệu miêu tả khả năng phòng thủ hạt nhân của chính phủ từ dinh tự Mar-a-Lago của cựu tổng thống Trump.

    Ngày 6/9 (giờ địa phương), Washington Post trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết FBI đã tìm thấy tài liệu miêu tả khả năng hạt nhân của chính phủ nước ngoài trong quá trình khám xét dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, tờ Washington Post không tiết lộ tài liệu này nói về chính phủ nước nào. 

    Nội dung của hơn 11.000 tài liệu và hình ảnh của chính phủ mà các nhân viên FBI thu hồi được từ bất động sản của ông Trump vào tháng trước vẫn chưa được tiết lộ, nhưng báo cáo trước đó từ Washington Post cho thấy các tài liệu mật về vũ khí hạt nhân là một trong những nội dung mà chính quyền liên bang tìm kiếm. 

    cuu tong thong trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump đang bị điều tra về việc đem tài liệu chính phủ từ Nhà Trắng về cất ở dinh thự riêng Mar-a-Lago sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Ảnh: AFP 

    Một số tài liệu được thu giữ từ dinh thự Mar-a-Lago được bảo vệ chặt chẽ và có một người được chỉ định để giám sát các tài liệu.

    Trong số các hồ sơ mà FBI thu hồi có các tài liệu mô tả chi tiết các hoạt động tối mật của Mỹ. Một số quan chức an ninh quốc gia cao cấp nhất của chính quyền Tổng thống Joe Biden thậm chí không được phép xem xét một số tài liệu trong đó vì tính bảo mật cao.c 

    Ông Trump đang bị Bộ Tư pháp điều tra vì đã đem trái phép các hồ sơ chính phủ nhạy cảm khỏi Nhà Trắng và bị cáo buộc lưu trữ chúng không đúng cách tại Mar-a-Lago.

    Các phát hiện này là bước ngoặt mới nhất kể từ khi các đặc vụ liên bang tiến hành một cuộc khám xét chưa từng có tiền lệ đối với nhà của cựu tổng thống ở Florida. Trump đã công kích Bộ Tư pháp và FBI sau vụ việc, gọi cuộc điều tra và khám xét là hành động mang động cơ chính trị. Tuy nhiên, nhiều người khác, bao gồm cả cựu Bộ trưởng Tư pháp dưới thời ông Trump, William Barr, đã lên tiếng bảo vệ cuộc điều tra, nói rằng việc cựu tổng thống lưu giữ tài liệu mật sẽ gây ra rủi ro lớn về vấn đề an ninh quốc gia. 

    Một thẩm phán liên bang gần đây đã chấp thuận yêu cầu của ông Trump về việc bổ nhiệm một nhân vật đặc biệt để xem xét các tài liệu thu giữ từ Mar-a-Lago. Quyết định của Thẩm phán Aileen Cannon, một người được ông Trump bổ nhiệm, đã tạm thời ngăn Bộ Tư pháp xem xét hồ sơ liên quan tới vụ việc trên. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-tim-thay-tai-lieu-ve-he-thong-phong-thu-hat-nhan-cua-nuoc-ngoai-tai-dinh-thu-ong-trump-a550208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan