+Aa-
    Zalo

    FBI treo thưởng 100.000 USD cho thông tin giúp bắt giữ 'Nữ hoàng tiền ảo'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - FBI mới đây đã đưa Ruja Ignatova, được mệnh danh là 'Nữ hoàng tiền ảo', vào danh sách 10 đối tượng bị truy nã gắt gao nhất.

    Ngày 30/6 (giờ địa phương), Cục Điều tra liên bang (FBI) đã đưa tên Ruja Ignatova, được mệnh danh là 'Nữ hoàng tiền ảo', vào danh sách 10 đối tượng bị truy nã gắt gao nhất và treo thưởng 100.000 USD cho thông tin hỗ trợ bắt giữ cô ta. 

    Ignatova, người sáng lập tiền điện tử có tên OneCoin được ra mắt vào năm 2014, bị cáo buộc lừa đảo các nhà đầu tư hơn 4 tỷ USD trong 3 năm trước khi bỏ trốn. Europol đã thêm cô ta vào danh sách đối tượng bị truy nã gắt gao nhất của châu Âu hồi tháng trước. 

    nu hoang tien so1
    Chân dung 'Nữ hoàng tiền số'. Ảnh: Bloomberg

    Sở cánh sát quận phía Nam của New York (Mỹ) đã tổ chức một cuộc họp báo vào sáng 30/6 để thông báo việc đưa cô Ignatova vào danh sách những những kẻ bị truy nã hàng đầu.

    Ông Mike Driscoll, trợ lý giám đốc FBI phụ trách văn phòng New York cho biết ông tin rằng cuối cùng họ sẽ bắt được 'Nữ hoàng tiền ảo'. Trong khi đó, ông Damian Williams, luật sư làm việc tại quận phía Nam New York, đã gọi Ignatova là "một kẻ chạy trốn quốc tế bị cáo buộc chủ mưu một vụ lừa đảo quy mô toàn cầu".  

    Ông Williams cũng lưu ý rằng Ignatova hiện "được xếp vào danh sách 10 đối tượng bị truy nã gắt gao cũng với các thủ lĩnh băng đảng, những kẻ giết người và khủng bố". 

    Tên của Ignatova đã được đưa vào hệ thống tư pháp hình sự ít nhất nửa thập kỷ. Cô đã bị đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố vào tháng 10/2017 và sau đó là Quận phía Nam của New York ban hành lệnh bắt giữ.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-treo-thuong-100000-usd-voi-nu-hoang-tien-ao-a542797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan