+Aa-
    Zalo

    FBI từ chối dừng điều tra quan hệ của Trump với Nga

    • DSPL
    ĐS&PL CNN dẫn nguồn tin từ một số quan chức cấp cao cho biết, FBI đã từ chối yêu cầu dừng việc điều tra mối quan hệ của Tổng thống Trump với Nga của Nhà Trắng.

    CNN dẫn nguồn tin từ một số quan chức cấp cao cho biết, FBI đã từ chối yêu cầu dừng việc điều tra mối quan hệ của Tổng thống Trump với Nga của Nhà Trắng.

    Một quan chức của chính quyền Donald Trump cho biết hôm 23/2 rằng yêu cầu được đưa ra sau khi lãnh đạo Cục Điều tra Liên bang (FBI) tới Nhà Trắng. Chưa có báo cáo cụ thể về nội dung buổi trao đổi.

    Nhà Trắng đã tìm kiếm sự giúp đỡ của các cơ quan điều tra vì họ khẳng định báo cáo về quan hệ của cố vấn, trợ lý và bản thân ông Trump với Nga là sai. Tuy nhiên, báo cáo liên quan tới địa chỉ liên lạc của ông Trump và những người thân cận đã được công bố trên The New York TimesCNN từ ngày 14/2 vừa qua.

    Sự liên lạc trực tiếp giữa Nhà Trắng và FBI được đánh giá là bất thường. Nếu Nhà Trắng thực sự đưa ra yêu cầu dừng điều tra, đó sẽ là hành vi vi phạm thủ tục hạn chế liên lạc với FBI trong những cuộc điều tra cấp phát.

    FBI tiếp tục điều tra các cuộc tấn công mạng nhằm tác động đến bầu cử Mỹ và mối quan hệ của chính quyền Donald Trump với Nga. Ảnh: CNN

    Cuộc thảo luận diễn ra giữa Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe và Tham mưu trưởng Nhà Trắng Reince Priebus, một quan chức thực thi pháp luật cho biết. Ông Priebus trong một cuộc phỏng vấn đã lên tiếng chỉ trích truyền thông vì đưa tin sai sự thật.

    "The New York Times đưa tin mà không có nguồn trực tiếp. Họ nói rằng chiến dịch của ông Trump thường xuyên liên lạc với các gián điệp Nga. Bây giờ, tất cả người dân đều đang nhìn vào điều này. Tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng rằng quan chức cấp cao của cộng đồng tình báo đã bảo đảm với tôi câu chuyện đó không chỉ không chính xác mà còn là sự phóng đại và sai trái", ông Preibus nói trên "Fox News Sunday".

    Một số thành viên của Hạ viện và Ủy ban Tình báo Thượng viện nói với CNN rằng các cuộc điều tra của Quốc hội vẫn đang tiếp tục. Những người bị cáo buộc liên lạc với Nga vẫn đang trong tầm ngắm mặc dù ông Priebus khẳng định “không có gì để báo cáo”.

    Những nỗ lực của chính quyền Donald Trump nhằm tác động đến FBi trái với quy trình mà Bộ Tư pháp ban hành năm 2007 và 2009, trong đó giới hạn liên lạc trực tiếp giữa Nhà Trắng và FBI.

    "Thông tin liên lạc ban đầu giữa Sở Tư pháp và Nhà Trắng liên quan đến điều tra cấp phát hoặc dự tính điều tra tội phạm hay những trường hợp khác sẽ liên quan đến Tổng Chưởng lý hoặc Phó Tổng chưởng lý, luật sư của Tổng thống, cố vấn Tổng thống, Tổng thống, hoặc Phó Tổng thống", bản ghi năm 2009 nêu rõ.

    Nhà Trắng và FBI từ chối bình luận công khai về vụ việc này.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-tu-choi-dung-dieu-tra-quan-he-cua-trump-voi-nga-a182046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan