+Aa-
    Zalo

    FDA Mỹ cấp phép mũi vaccine tăng cường cho trẻ em nhóm tuổi 12-15

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 tăng cường cho trẻ em ở nhóm tuổi từ 12-15, đồng thời rút ngắn thời gian đủ điều kiện tiêm nhắc lại từ 6 tháng xuống còn 5 tháng.

    Ngàu 3/1 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 tăng cường cho trẻ em từ 12-15 tuổi, đồng thời rút ngắn thời gian đủ điều kiện tiêm nhắc lại từ 6tháng xuống còn 5 tháng. 

    Ngoài ra, FDA cũng đã cấp phép mũi vaccine thứ 3 cho trẻ từ 5-11 tuổi bị suy giảm miễn dịch. 

    Các quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang trải qua đợt bùng phát dịch COVID-19 mới với số ca mắc biến thể Omicron tăng nhanh khiến hệ thống y tế đứng trước nguy cơ quá tải. Ông Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Sinh học của FDA cho biết: "Dựa trên đánh giá của FDA về dữ liệu hiện có, một liều vaccine tăng cường có thể giúp bảo vệ tốt hơn đối với cả biến thể Delta và Omicron".

    vaccine tang cuong cho tre em
    FDA cấp phép mũi tiêm vaccine tăng cường cho trẻ em nhóm tuổi 12-15. Ảnh: Reuters

    Một ban cố vấn cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ họp nhóm vào ngày 5/1 tới để thảo luận thêm về những thay đổi trên. 

    Khi đưa ra quyết định cấp phép cho mũi tiêm tăng cường với trẻ em, FDA cho biết họ đã xem xét bằng chứng thực tế từ Israel, bao gồm dữ liệu an toàn từ hơn 6.300 cá nhân từ 12-15 tuổi đã được tiêm liều vaccine thứ 3 của Pfizer/BioNTech ít nhất 5 tháng sau khi tiêm đủ 2 mũi vaccine cơ bản. 

    Theo CDC, 2 mũi tiêm vaccine mRNA có hiệu quả chống lại sự lây nhiễm từ biến thể Omicron khoảng 35% nhưng một liều tăng cường sẽ giúp hiệu quả tăng lên 75%, dựa trên dữ liệu từ Nam Phi và Vương quốc Anh.

    Ông Marks cho biết FDA sẽ cân nhắc các vaccine được sử dụng để tiêm mũi tăng cường cho trẻ từ 5-11 tuổi sau khi có nhiều trẻ hơn được tiêm đủ 2 liều. 

    Ông chia sẻ: "Lần cuối tôi xem dữ liệu, chỉ có khoảng 25% trẻ em từ 5-11 tuổi đủ điều kiện đã được tiêm chủng. Vì vậy, sẽ thật tuyệt nếu có được một tỷ lệ lớn hơn trong số những người được tiêm chủng và sau đó chúng ta sẽ xem chúng ta cần tiêm mũi tăng cường sau đó bao nhiêu tháng".

    FDA cho biết việc tiêm phòng vào thời điểm 5 tháng thay vì 6 tháng có thể giúp bảo vệ sớm hơn đối với Omicron. Tuy nhiên, cơ quan thông tin khoảng thời gian giữa liều thứ 2 vaccine Moderna và liều tăng cường sẽ được giữ nguyên là 6 tháng.

    Được biết, chính phủ Mỹ đã khuyến khích người dân đi tiêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi cơ bản và tăng cường, đặc biệt là những người có nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong cao. Cho đến nay, 62% dân số Mỹ đủ điều kiện đã được tiêm phòng đầy đủ với 1/3 trong số đó đã được tiêm mũi vaccine tăng cường. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fda-my-cap-phep-mui-vaccine-tang-cuong-cho-tre-em-nhom-tuoi-12-15-a524601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan