FDA Mỹ cân nhắc việc tiêm trộn mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19


Thứ 4, 20/10/2021 | 07:23


Cùng sự kiện

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đang có kế hoạch cho phép tiêm trộn mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19.

Ngày 18/10 (theo giờ Mỹ), hãng tin New York Times cho biết Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đang cân nhắc cho phép người dân tiêm mũi tăng cường bằng loại vaccine khác với vaccine ngừa COVID-19 đã được tiêm trước đó. 

Trước đó, vào tháng 9, FDA đã cấp phép cho mũi tiêm tăng cường của vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer phối hợp phát triển với đối tác BioNTech. Cụ thể, những người đủ điều kiện nhận mũi tiêm thứ 3 bao gồm người trên 65 tuổi và những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Tin thế giới - FDA Mỹ cân nhắc việc tiêm trộn mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Ảnh: Reuters

Đồng thời, ban cố vấn của FDA cũng đã ủng hộ việc tiêm thêm mũi tăng cường các loại vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược Moderna và Johnson&Johnson. 

Theo New York Times, chính phủ Mỹ hiện chưa có kế hoạch triển khai tiêm các mũi nhắc lại định kỳ. Ngoài ra, FDA vẫn khuyến khích nên tiêm mũi tăng cường bằng vaccine cùng loại sẽ tốt hơn. 

Tuy nhiên, phía FDA hiện đã từ chối đưa ra bình luận sau bài đăng của New York Times về vấn đề này. 

Các quan chức y tế Mỹ đã phải chịu áp lực trong việc cấp phép cho các mũi tiêm tăng cường sau khi Nhà Trắng công bố kế hoạch vvề một chiến dịch tiêm chủng rộng rãi hồi tháng 8 trong khi chờ phê duyệt từ FDA và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ với mui tiêm thứ 3 này. 

Một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia vào tuần trước cho thấy những người tiêm 1 mũi vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson sẽ có phản ứng miễn dịch mạnh hơn khi được tăng cường bằng vaccine của Pfizer và Moderna.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fda-my-cho-phep-tiem-tron-mui-tiem-tang-cuong-vaccine-ngua-covid-19-a516717.html