FFF khiếu nại FIFA vì tước bàn thắng của Griezmann dù trận đấu đã kết thúc


Thứ 5, 01/12/2022 | 08:39


Cùng sự kiện

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về tình huống Antoine Griezmann bị tước bàn thắng dù trận đấu đã kết thúc.

Theo đó, sau khi tiền đạo của Atletico Madrid đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút 90+8, trọng tài Matthew Conger (người New Zealand) công nhận bàn thắng và cho trận đấu tiếp tục.

Thế nhưng sau khi thổi hồi còi kết thúc trận đấu, ông "Vua áo đen" người New Zealand bất ngờ kiểm tra lại VAR và tước bàn thắng của tuyển Pháp vì lỗi việt vị.

Bóng đá - FFF khiếu nại FIFA vì tước bàn thắng của Griezmann dù trận đấu đã kết thúc
Trọng tài người New Zealand, Matthew Conger, xem lại VAR sau khi đã thổi còi kết thúc trận đấu. Ảnh: Reuters.

Điều này đồng nghĩa với việc trận đấu thay vì kết thúc với kết quả hòa 1-1, sẽ tiếp tục ở thời điểm tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía Tunisia (đội bóng châu Phi ghi bàn trước ở phút 58, sau pha lập công của Khazri).

Hai đội đấu thêm khoảng hai ba phút nữa, bù cho khoảng thời gian mà trọng tài kiểm tra VAR khi nãy, trước khi trận đấu chính thức khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía Tunisia.

Dù vậy, chiến thắng này vẫn không đủ để giúp đại diện của bóng đá châu Phi giành quyền lọt vào vòng 1/8, do ở trận đấu diễn ra cùng thời điểm, Australia đánh bại Đan Mạch 1-0.

Bóng đá - FFF khiếu nại FIFA vì tước bàn thắng của Griezmann dù trận đấu đã kết thúc (Hình 2).
Tình huống Antoine Griezman đưa bóng vào lưới Tunisia ở phút bù giờ thứ 8. Ảnh: Getty

Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB), cơ quan ban hành luật thi đấu, chỉ ra rằng việc dùng VAR đối với một bàn thắng không thể diễn ra sau khi trận đấu đã tiếp tục. Do đó, FFF yêu cầu FIFA làm rõ về quyết định này.

Trận thua trước Tunisia không làm ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng D của tuyển Pháp nhưng khiến họ đứt mạch bất bại ở World Cup sau 8 năm. Lần gần nhất họ để thua tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là ở tứ kết World Cup 2014 khi bị Đức đánh bại.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fff-khieu-nai-fifa-vi-tuoc-ban-thang-cua-griezmann-du-tran-dau-da-ket-thuc-a559014.html