+Aa-
    Zalo

    FIFA "bật đèn xanh", bóng đá Việt Nam thêm cơ hội cạnh tranh đấu trường quốc tế

    ĐS&PL Liên đoàn Bóng đá Đông - Nam Á đã chính thức công bố một giải đấu mới dành cho các đội bóng hàng đầu trong khu vực.

    Liên đoàn Bóng đá Đông - Nam Á đã chính thức công bố một giải đấu mới dành cho các đội bóng hàng đầu trong khu vực.

    Chủ tịch FIFA, chủ tịch AFF và lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan cùng dự khán trận chung kết FA Cup của Thái Lan.

    Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA), Gianni Infantino và chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC), Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đều khẳng định sẵn sàng ủng hộ và hỗ trợ cho giải vô địch Đông Nam Á cấp CLB (ASEAN Club Championship - ACC) dự kiến khai mạc lần đầu tiên vào đầu năm tới.

    Giải ACC có sự tham gia của 12 Câu lạc bộ hàng đầu đến từ các nước thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

    Giải được tổ chức và điều hành trực tiếp bởi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Theo đó, giải Vô địch các Câu lạc bộ Đông Nam Á sẽ tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm các trận đấu đỉnh cao cho người hâm mộ và cả các cầu thủ. Mỗi Câu lạc bộ sẽ nhận được một khoản phí tham dự từ các vòng đấu đầu tiên, cùng với tiền thưởng "leo thang" khi họ tiến tới ngôi vô địch.

    Chủ tịch AFF, Khiey Sameth cho biết: "Chúng tôi đã chia sẻ kế hoạch của mình với chủ tịch FIFA và chủ tịch AFC. Cả hai đều hết sức ủng hộ kế hoạch này. Chúng tôi rất biết ơn vì sự hỗ trợ nhiệt tình của cả hai phía”.

    Trước đó, vào tháng 9, AFF đã thảo luận về ACC với ông Shaikh Salman tại Tajikstan vào tháng 9 năm nay, trước khi gặp ông Infantino ở Bangkok. Đây cũng là lần thứ hai AFF trao đổi với chủ tịch FIFA về giải ACC, sau lần đầu tiên tại Vientiane vào tháng trước.

    Trong khuôn khổ lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa ASEAN và FIFA gần đây, chủ tịch AFF cùng với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot và tổng thư ký AFF, Winston Lee đã có cuộc gặp gỡ với chủ tịch FIFA bàn về việc tổ chức giải ACC.

    Các đội bóng Việt Nam có thể giành quyền tham dự FIFA Club World Cup 2021 nếu vô địch ACC - Ảnh: AFC

    Chủ tịch AFF Sameth nhấn mạnh, ACC là đỉnh cao của nhiều tháng làm việc vất vả và liên tục khi AFF dành thời gian để lên kế hoạch tổng hợp và toàn diện do có nhiều yếu tố cần xem xét, bao gồm đảm bảo không có vướng mắc trong lịch trình của các giải đấu trong nước, FIFA và AFC.

    Cùng với đó, AFF cũng phải xem xét các vấn đề quan trọng khác như xây dựng thương hiệu, tiền thưởng và hình thức cạnh tranh để đàm phán với các đối tác thương mại khác nhau trong nhiều tháng qua trước khi có được sự chấp thuận của Hội đồng AFF.

    "Kế hoạch ACC cuối cùng đã được thảo luận một lần nữa tại cuộc họp Hội đồng chuyên viên AFF tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam vào tuần trước, đặc biệt là để cân nhắc và phê duyệt các chi tiết của ACC và Thỏa thuận bản quyền. Tôi vui mừng chia sẻ rằng ACC đã được nhất trí thông qua bởi tất cả các thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á", Chủ tịch AFF Khiev Sameth chia sẻ.

    Chủ tịch AFF nhận định giải ACC sẽ giúp các CLB gia tăng tiềm lực tài chính, thu hút khách du lịch và nâng cao trải nghiệm của 650.000 CĐV trong khu vực.

    Thông báo gần đây của FIFA về mở rộng giải đấu World Cup các Câu lạc bộ năm 2021 là tín hiệu đầy tích cực cho ACC. Việc có thêm suất tham dự giải đấu này có thể mở đường cho đội vô địch ACC có mặt ở FIFA Club World Cup.

    "Cơ hội tham dự FIFA Club World Cup rất hấp dẫn và sẽ là động lực cho các Câu lạc bộ trong khu vực, góp phần vào sự phát triển hơn nữa của hệ sinh thái bóng đá ở Đông Nam Á", Chủ tịch AFF Khiev Sameth chốt lại.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-bat-den-xanh-bong-da-viet-nam-them-co-hoi-canh-tranh-dau-truong-quoc-te-a299832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan