+Aa-
    Zalo

    FIFA chính thức tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của Indonesia

    ĐS&PL Bên cạnh việc tước tư cách chủ nhà U20 World Cup 2023, FIFA có thể sẽ đưa ra án phạt cho Liên đoàn bóng đá Indonesia trong thời gian tới.

    Tối ngày 29/3, trang chủ FIFA ra thông báo chính thức hủy tư cách chủ nhà U20 World Cup 2023 của Indonesia. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir.

    Theo FIFA, nước chủ nhà thay thế  Indonesia đăng cai U20 World Cup 2023 được thông báo sớm nhất có thể, với thời gian tổ chức giải đấu không thay đổi, vẫn diễn ra từ ngày 20/5 – 11/6. FIFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng sau khi xác định được nước đăng cai và đội thay suất chủ nhà của U20 Indonesia.

    Nguyên nhân khiến Indonesia bị tước quyền đăng cai U20 World Cup không được tiết lộ. Ngoài việc tước tư cách chủ nhà U20 World Cup 2023, FIFA có khả năng sẽ đưa ra án phạt cho Liên đoàn bóng đá Indonesia trong thời gian tới.

    fifa chinh thuc tuoc quyen dang cai u20 world cup 2023 cua indonesia
    Trang chủ FIFA vừa ra thông báo chính thức hủy tư cách chủ nhà U20 World Cup 2023 của Indonesia. Ảnh minh họa

    Trước đó, vào ngày 26/3, FIFA đã bất ngờ đưa ra quyết định hủy buổi lễ bốc thăm giải đấu cuối tháng 3/2023 ở Bali (Indonesia). Nguyên nhân dẫn đến quyết định này không được FIFA đề cập đến. Tuy nhiên, giới truyền thông Indonesia cho rằng, các quyết định được đưa ra do Thống đốc Bali từ chối cho U20 Israel tham dự giải đấu.

    Mất quyền đăng cai U20 World Cup 2023 đồng nghĩa với việc U20 Indonesia mất suất tham dự giải đấu. Đây thực sự là cú sốc với bóng đá xứ Vạn đảo bởi quốc gia này có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt 4 năm qua.

    Dù vậy, FIFA nhấn mạnh sẽ tích cực hỗ trợ Indonesia và chính phủ nước này trong việc phát triển bóng đá Indonesia sau thảm kịch xảy ra hồi tháng 10/2022. FIFA tiếp tục có mặt tại Indonesia trong những tháng tới và cung cấp hỗ trợ cần thiết cho Liên đoàn bóng đá Indonesia, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Thohir.

    Ở thời điểm hiện tại, Argentina, Peru và Qatar là những đại diện hàng đầu để FIFA cân nhắc và đưa ra quyết định. Nếu giành quyền đăng cai giải đấu, đội tuyển U20 của một trong 3 nước này sẽ có 1 suất tham dự giải đấu với vai trò chủ nhà.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-chinh-thuc-tuoc-quyen-dang-cai-u20-world-cup-2023-cua-indonesia-a570459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan